VnReview
Hà Nội

Bkav trao học bổng "khủng" cho sinh viên công nghệ

Sáng nay, ngày 24/9, tập đoàn công nghệ Bkav đã công bố chương trình trao 120 suất học bổng trị giá 12,7 tỷ đồng cho các sinh viên Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT & TT) - ĐH Bách Khoa Hà Nội. Cùng với đó, phòng Lab của Bkav tại trường cũng được chính thức đưa vào sử dụng.

Nhận thấy nguồn nhân lực trẻ Việt Nam trong ngành công nghệ thông tin rất tự tin, thông minh, chăm chỉ nhưng cần thêm nhiều cơ hội để phát triển khả năng của mình, Bkav đã chính thức triển khai chương trình "Học bổng Bkav – Cơ hội thực tập nghề nghiệp" (Bkav Scholarship) trong 3 năm (từ năm 2014 đến năm 2016).

Thông qua Bkav Scholarship, các sinh viên xuất sắc của Viện CNTT & TT - ĐHBK HN sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển toàn diện bản thân, tham gia vào môi trường làm việc thực tế trước khi ra trường.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch tập đoàn Bkav và ông Huỳnh Quyết Thắng, Viện trưởng Viện CTTT & TT ký kết hợp tác

Trong năm 2014, Bkav sẽ cung cấp tổng cộng 120 suất học bổng với tổng trị giá 12,7 tỷ đồng (106 triệu đồng/suất). Các suất học bổng này bao gồm các lĩnh vực: an ninh mạng (20 suất), phân tích mã độc & virus máy tính (20 suất), phát triển ứng dụng di động (25 suất), lập trình hệ thống (15 suất) và phát triển ứng dụng Java, .NET (40 suất). Đặc biệt, việc xác định sinh viên được học bổng sẽ không theo bảng điểm như thông thường mà các sinh viên sẽ phải thi đầu vào và phỏng vấn.

Nhiều chương trình học bổng chỉ dừng lại ở việc đào tạo cho học viên các kiến thức chuyên môn, nhưng với Bkav Scholarship, sinh viên còn được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, được hưởng các chế độ như nhân viên chính thức trong thời gian thực tập nghề nghiệp. Bkav cũng cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các sinh viên có thể làm việc tại Tập đoàn ngay sau khi tốt nghiệp.;                                                                                              

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch tập đoàn Bkav cho biết: "Bkav luôn nỗ lực thúc đẩy ngành CNTT của Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng chương trình học bổng Bkav Scholarship sẽ giúp các em sinh viên hoàn thiện kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, có thể trở thành những chuyên gia, kỹ sư hàng đầu về CNTT ngay khi ra trường".

Cũng trong buổi sáng 24/9, Bkav đã đưa phòng Lab an ninh mạng với đầy đủ phòng học và phòng họp vào sử dụng để giúp sinh viên, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội có thêm điều kiện để giảng dạy và học tập.

Ông Huỳnh Quyết Thắng, Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông cho hay, việc hợp tác cùng các tập đoàn công nghệ như Bkav sẽ tạo cơ hội tốt hơn cho sinh viên trong quá trình học tập và tìm kiếm việc làm. Ông cũng hy vọng phòng Lab sẽ nâng cao kỹ năng an ninh mạng, bảo mật thông tin cho sinh viên để tạo ra nhiều kỹ sư công nghệ có trình độ cao. 

Cùng ngày, tại ĐHBK HN đã diễn ra Hội thảo giới thiệu học bổng Bkav – Cơ hội thực tập nghề nghiệp tới sinh viên của Viện CNTT & TT.

Gia Lộc

Chủ đề khác