VnReview
Hà Nội

Học sinh Trung Quốc bị nhà trường ép làm tăng ca cho các nhà máy công nghệ

Theo Wall Street Journal, một số sinh viên Trung Quốc chia sẻ rằng trong những năm học trung học họ đã bị nhà trường ép phải là việc 12 giờ mỗi ngày, 6 ngày trên một tuần, trên những dây chuyền lắp ráp thiết bị công nghệ cao tại nước này.

Học sinh Trung Quốc bị ép phải làm việc trong các nhà máy công nghệ cao

Tồi tệ hơn, một học sinh 16 tuổi chia sẻ với WSJ rằng em đã phải "dành cả mùa hè để lắp ráp máy tính" cho một nhà cung cấp của HP nếu không sẽ bị đánh trượt trong kỳ thi tốt nghiệp tại trường trung học dạy nghề mà em đang theo học. Đây chỉ là một trong hàng ngàn thanh thiếu niên đã phải trải qua tình trạng này.

Năm ngoái, một số nhà máy ở Trung Quốc đã bị chỉ trích khi bị phát hiện sử dụng lao động trẻ em, phân bổ giờ làm không hợp lý và điều kiện làm việc cực kỳ nghèo nàn. Tình trạng trở nên nghiêm trọng tới nỗi Apple phải hủy bỏ hợp đồng với một số nhà cung cấp. Ở thời điểm đó, các hãng công nghệ hứa sẽ cùng với tổ chức Theo dõi lao động Trung Quốc theo dõi chặt chẽ tình hình, nhưng rõ ràng những nỗ lực của họ vẫn chưa đủ để ngăn chặn các nhà máy vi phạm quy tắc.

Hoàng Kỷ

Theo Engadget

Nguồn: h

Chủ đề khác