VnReview
Hà Nội

Những vụ đánh đổi để lấy iPhone chỉ có ở Trung Quốc

Ngay khi Apple cho ra mắt chiếc iPhone thế hệ mới nhất, nó đã gây bão trên toàn thế giới. Rất nhiều vụ việc bi hài đã xảy ra chỉ để sở hữu được chiếc điện thoại sành điệu này.

Gần đây cư dân mạng đang lan truyền câu chuyện chàng sinh viên Trung Quốc tên là Wei Chu cho thuê bạn gái để lấy tiền mua iPhone 6. Chàng sinh viên này mang tấm biển trên tay với nội dung sẵn sàng "cho thuê" bạn gái của mình để đổi lấy tiền mặt, nhằm kiếm thêm tiền để mua iPhone 6 vừa ra mắt.

Những vụ đánh đổi để lấy iPhone chỉ có ở Trung Quốc

Chàng sinh viên với tấm biển "chia sẻ" bạn gái để kiếm tiền mua iPhone ở Thượng Hải.

Chàng trai "quái dị" này đứng gần khuôn viên trường Đại học Songjiang của Thượng Hải và mang trên tay một tấm biển với dòng chữ "Cho thuê bạn gái". Đồng thời, anh này cũng đưa ra một số "điều khoản" nhất định cho "khách hàng" của mình như có thể ăn cùng nhau, học bài cùng nhau, chơi cùng, hoặc thậm chí là đi hẹn hò, tuy nhiên không được vượt quá các giới hạn khác mà anh này đưa ra. Điều đặc biệt là cô bạn gái của Wei Chu cũng đồng ý việc này.

Thông tin chi tiết và hình ảnh về bạn gái "cho thuê" của chàng trai

Việc Chu làm đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là những ý kiến phản đối đồng thời trách luôn cô bạn gái đã đồng ý để trở thành công cụ kiếm tiền của bạn trai.

Đây không phải vụ việc đầu tiên tại Trung Quốc khi các fan iPhone dám đánh đổi mọi thứ để lấy được chiếc điện thoại sang trọng này. Ngày 18/10/2013, tờ Giải phóng Nhật báo của Trung Quốc đưa tin một cặp vợ chồng ở nước này đang phải đối mặt với án hình sự sau khi "rao bán" chính con gái của mình và sử dụng số tiền bán con này để mua một chiếc iPhone mới.

Cặp vợ chồng bán con mua iPhone

Các điều tra viên cho biết sau khi bán con, bà mẹ đã sử dụng số tiền này để mua một chiếc iPhone đời mới, một đôi giày thể thao đắt tiền và nhiều sản phẩm khác ở trên mạng.

Trong năm 2012, một thiếu niên tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bán một quả thận của mình để lấy tiền mua iPhone và iPad. Vụ việc đã bị cảnh sát nước này phát hiện và bắt giữ 5 người đàn ông khác có liên quan.

Những vụ đánh đổi để lấy iPhone chỉ có ở Trung Quốc

Chàng trai bán thận mua điện thoại

Đầu tháng 6/2012, một nữ sinh 9X tên Jiu Ling Hou viết trên trang Weibo (mạng xã hội của Trung Quốc giống Facebook) rằng: "Giấc mơ của tôi là được sở hữu một chiếc iPhone 4 nhưng cha tôi lại nhất định không cho". Sau đó, cô bé đưa ra quyết định sẽ ngủ với một người nào đó để đổi lấy chiếc iPhone đời mới mà cô hằng mong ước.

Hình ảnh cô gái sẵn sàng ngủ với ai cũng được, miễn là có iPhone

Cô bé tuổi teen đến từ tỉnh Quảng Đông đã đăng một bức ảnh cùng với những thông tin cá nhân cơ bản và nói rằng, cô sẵn sàng "bán" trinh tiết cho bất cứ ai mua cho cô một chiếc iPhone 4. Bài viết của nữ sinh 9X này đã nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực từ cư dân mạng, họ cho rằng một chiếc điện thoại không đáng để cho cô bé phải đánh đổi như vậy.

Ngày 28/12/2013, trang Weibo đăng tải một clip ngắn ghi lại cảnh cô gái trẻ trong trang phục và cặp kính màu đen, đứng trên vỉa hè cầm tấm bìa carton với nội dung '10 nhân dân tệ cho 1 cái ôm để đổi lấy iPhone 5'. Trong vòng 10 phút cô ta nhận được 3 cái ôm và một chàng trai trẻ đã chụp ảnh cùng cô gái này thay vì cho cô ta cái ôm.

Hình ảnh cô gái tự rao bán mình để mua iPhone 5

Hiện Apple vẫn đang chờ đợi giấy phép từ Bộ Thông tin và Công nghiệp Trung Quốc để có thể cho lưu hành tại thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất thế giới

Theo Báo Đất Việt

Chủ đề khác