VnReview
Hà Nội

Quán internet Hà Nội chỉ được mở cửa đến 22h

Từ 6/10/2014, các điểm truy nhập Internet công cộng trên địa bàn TP.Hà Nội phải ngừng cung cấp dịch vụ từ 22h tối đến 8h sáng hôm sau, thay vì ngừng cấp dịch vụ từ 23h-6h như trước đây.

UBND TP.Hà Nội vừa ra Quyết định 73/2014/QĐ-UBND ban hành quy định quản lý điểm truy nhập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn Hà Nội.

Có hiệu lực thi hành từ ngày 6/10/2014, quy định mới thay thế cho quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet tại các đại lý Internet trên địa bàn Hà Nội được UBND thành phố ban hành theo Quyết định 15/2010/QĐ-UBND ngày 26/4/2010 (QĐ 15).

Theo quy định mới của UBND thành phố Hà Nội, điểm truy nhập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điển tử cộng cộng chỉ được hoạt động từ 8h - 22h

Theo quy định mới, từ đầu tháng 10/2014, cả điểm truy nhập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn Hà Nội chỉ được hoạt động từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Giai đoạn trước, theo quy định tại QĐ 15, thời gian hoạt động của các đại lý Internet từ 6h sáng đến 23 giờ đêm.

Bên cạnh đó, quy định mới cũng nêu rõ các điều kiện hoạt động của điểm truy nhập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, đại lý Internet có đăng ký kinh doanh và có ký hợp đồng đại lý Internet với DN cung cấp dịch vụ Internet sẽ được phép hoạt động. Chủ điểm truy nhập Internet công cộng của DN không phải đăng ký kinh doanh và ký hợp đồng đại lý Internet. Còn với chủ điểm truy nhập Internet công cộng tại khách sạn, nhà hàng, sân bay, bến tàu, bến xe, quán cà phê và các điểm công cộng khác,; khi cung cấp dịch vụ Internet cho người sử dụng trong phạm vi các địa điểm nêu trên sẽ không phải đăng ký kinh doanh và ký hợp đồng đại lý Internet nếu không thu cước; trường hợp có thu cước, chủ điểm sẽ phải đăng ký kinh doanh và ký hợp đồng đại lý Internet.

Đối với điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, tổ chức, cá nhân chỉ được thiết lập điểm cung cấp dịch vụ khi có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động. Các điều kiện để tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng như: có đăng ký kinh doanh điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; có biển hiệu "Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng" với tên điểm, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, số đăng ký kinh doanh; tổng diện tích các phòng máy bảo đảm tối thiểu 50 m2 tại các phường, 40 m2 tại các thị trấn và 30 m2 tại các xã; bảo đảm đủ ánh sáng, độ chiếu sáng đồng đều trong phòng máy…

Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội yêu cầu, trước 10/2/2015, các điểm truy nhập Internet công cộng có cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử đang hoạt động theo quy định tại Nghị định 97/2008/NĐ-CP ngày 28/8/2008 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet, thông tin điện tử và QĐ 15 có nghĩa vụ chuyên đổi, đáp ứng các điều kiện theo quy định mới.

Theo ICT News

Chủ đề khác