VnReview
Hà Nội

Bắt 4 đối tượng dùng chiêu lừa nợ cước điện thoại

Bốn đối tượng ngụ TP.HCM đã cấu kết với nhóm người;Đài Loan - Trung Quốc cùng thực hiện các vụ dọa nợ cước điện thoại, liên quan tội phạm để lừa đảo.

Nhiều người đã mắc lừa bởi chiêu dọa nợ tiền cước điện thoại "khủng", hù dọa liên quan tội phạm để chuyển tiền sang tài khoản cho nhóm lừa đảo chiếm đoạt

Chiều 9-10, Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM thực hiện lệnh bắt khẩn cấp bốn đối tượng có liên quan đến đường dây lừa đảo qua điện thoại.

Các đối tượng bị bắt gồm Bùi Hồ Trúc Giang (27 tuổi), Bùi Đức Phương (31 tuổi, anh trai Giang), Lê Thái Xuân (20 tuổi) và Trịnh Nguyễn Nhật Cường (19 tuổi, cùng ngụ TP.HCM).

Theo điều tra ban đầu, Giang lập ra tài khoản trên trang mạng xã hội facebook để mua thẻ ATM của những tài khoản mở tại một số ngân hàng. Xuân và Cường là  những người bán thẻ ATM cho Giang.

Khi mua được các thẻ ATM, Giang chuyển cho Phương để Phương cung cấp cho đường dây lừa đảo do một số đối tượng người Đài Loan - Trung Quốc cầm đầu để thực hiện các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại và tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, nhóm người nước ngoài lừa đảo này cấu kết với các đối tượng lừa đảo ở VN giả mạo cơ quan pháp luật VN gọi điện, hù dọa các bị hại trong các vụ án rửa tiền, ma túy… chuyển tiền vào tài khoản ATM để xem có phải là tiền phạm tội hay không.

Khi người bị hại cả tin chuyển tiền vào các thẻ ATM, nhóm lừa đảo đến các trụ máy để rút tiền. Sau khi công an TP.HCM triệt phá nhiều đối tượng lừa đảo qua điện thoại, các nghi can trên đã chuyển sang địa bàn Đồng Nai hoạt động và lừa đảo nhiều người.

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác