VnReview
Hà Nội

CEO Microsoft: phụ nữ không nên đòi tăng lương

CEO Microsoft đã phải hứng chịu làn sóng phản đối mạnh mẽ khi cho rằng phụ nữ không nên có những đòi hỏi tăng lương.

CEO Microsoft cho rằng phụ nữ không nên đòi tăng lương

Trong một sự kiện mới đây,;Satya Nadella, CEO của Microsoft đã được hỏi có lời khuyên nào với phụ nữ làm trong lĩnh vực công nghệ khi muốn tăng lương. Nadella đã gây bất ngờ khi thẳng thắn phát biểu rằng những phụ nữ làm trong lĩnh vực công nghệ không nên đòi tăng lương. Ngay sau phát biểu được xem là có tính phân biệt đối xử, vị CEO của Microsoft đã vấp phải hàng loạt ý kiến chỉ trích, đặc biệt là từ giới nữ.

Satya Nadella thẳng thắn cho biết: "Không cần thiết phải đòi tăng lương, thay vào đó phụ nữ nên tin rằng công ty sẽ trả cho họ mức lương xứng đáng với những gì họ được nhận. Đó là yêu nghề nghiệp". Maria Klawe, chủ tịch Harvey Mudd College và cũng là một thành viên trong hội đồng quản trị Microsoft đã ngay lập tức phản ứng lại và cho rằng đây là một trong số ít những việc mà bà không đồng tình với vị CEO Microsoft.

Không dừng lại ở đó, hàng loạt làn sóng phản đối đã tràn ngập trang Twitter cá nhân của Satya Nadella. Sau đó CEO Microsoft đã phải đăng đàn đề xoa dịu tình hình. Lời xin lỗi của Satya Nadella đã được gửi cho tất cả nhân viên nữ trên website của ông ty. "Tôi đã sai lầm khi trả lời câu hỏi đó". CEO của Microsoft cho biết các nhân viên nữ xứng đang nhận được mức lương ngang bằng nhân viên nam cho cùng một công việc. Ông cho biết phụ nữ có quyền yêu cầu tăng lương nếu điều đó là chính đáng.

Theo nghiên cứu gần đây của American Association of University Women (Hiệp hội phụ nữ các trường Đại học Mỹ) thì năm ngoái phụ nữ chỉ được trả 78% số tiền lương so với đàn ông cho cùng một công việc. Tuy vậy thống kê trên cũng cho thấy khoảng cách lương trong lĩnh vực công nghệ giữa nam và nữ cũng không cao. 

Minh Trung

Theo Reuters

Chủ đề khác