VnReview
Hà Nội

Người Trung Quốc thờ ơ với iPhone 6

Apple cuối cùng đã nhận được sự đồng ý của chính quyền Trung Quốc để chính thức bán ra iPhone 6 vào ngày hôm nay (18/10).

Vài ngày trước, Apple tuyên bố đã có hơn 20 triệu đơn đặt hàng trước cho iPhone 6 và 6 Plus. Đó là lý do để nhiều người tin rằng nếu các iPhone mới phát hành tại thị trường đông dân nhất thế giới như Trung Quốc thì sẽ phải có đến hàng ngàn người xếp hàng để được vào Apple Store. Tuy nhiên, thực tế đã gần như trái ngược lại những dự đoán này.

Trong ngày đầu bày bán (18/10), cửa hàng của Apple tại Bắc Kinh chỉ đón nhận khoảng 100 khách hàng đứng chờ vào cửa trước 8 giờ sáng (giờ mở cửa). Hầu hết trong số đó là những khách hàng đã đặt trước sản phẩm trên mạng.

Không khí ảm đạm và yên bình tại buổi bán ra chính thức iPhone 6 đối lập hoàn toàn với những điều từng xảy ra trước đây. Vào tháng 5/2011, khi iPhone 4 màu trắng được bày bán ở thị trường Trung Quốc thì đã có một cuộc ẩu đả giữa khách hàng và nhân viên Apple. Vào tháng 1/2012, ngày đầu tiên iPhone 4s lên kệ, sự chậm trễ trong việc mở cửa hàng của Apple đã dẫn đến một cuộc bạo động.

Hoàng Anh

Theo GSMArena

Chủ đề khác