VnReview
Hà Nội

Vì sao cụ bà 83 tuổi kiện Apple?

Với nhiều người, Apple Store là độc đáo, thời trang nhưng nó cũng có thể… rất nguy hiểm. Bằng chứng là một cụ bà 83 tuổi đã bị vỡ mũi vì va vào cửa kính của Apple Store hiện đang đâm đơn kiện đòi Apple bồi thường 1 triệu USD.

Apple Store

Một cửa hàng của Apple

Theo báo Mỹ New York Post, khi cụ Evelyn Paswall, 83 tuổi, vào một cửa hàng Apple ở Long Island (Mỹ) hồi năm ngoái, bà cụ đã đâm vào cửa kính và bị vỡ mũi. Nay bà kiện Apple, tuyên bố rằng Apple Store lẽ ra nên có dấu hiệu trên cửa để chúng hữu hình hơn.

"Apple muốn trở thành một biểu tượng thời thượng, hiện đại và có phong cách kiến trúc hấp dẫn đám đông yêu thích công nghệ", luật sư của cụ bà Paswall nói. "Nhưng mặt khác, họ phải đề cao cảnh giác rằng kiến trúc công nghệ cao hiện đại này tiềm ẩn rủi ro với một số người".

Đơn kiện của cụ bà Paswall cáo buộc Apple dùng tường và cửa kính trong suốt mà không quan tâm tới người lớn tuổi, dù bà tuyên bố mắt bà còn khỏe để lái xe hơi.

Theo New York Post, từ ngày 23/3, tại cửa hàng Apple nói trên, một số dấu hiệu cảnh báo có thể được nhìn thấy trên cửa kính, nhưng không rõ liệu chúng có xuất hiện vào ngày bà Paswall gặp sự cố hay không.

Apple hiện có hơn 360 cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới, trong đó một số cửa hàng có mặt trước làm bằng kính trong suốt nhiều hơn những cửa hàng khác.

Nam Anh

Chủ đề khác