VnReview
Hà Nội

Website HaiVL.com tạm dừng hoạt động sau quyết định xử phạt

Chỉ khoảng hơn một giờ sau quyết định xử phạt của Bộ Thông tin và Truyền thông được công bố, trang web giải trí HaiVL.com đã thông báo tạm dừng hoạt động.

Hiện tại, người dùng truy cập vào trang HaiVL.com sẽ nhận được dòng thông báo ngắn gọn "HaiVL tạm dừng hoạt động. Mong các bạn thông cảm".

Chiều hôm nay (ngày 24/10/2014), Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định thu hồi Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội và xử phạt vi phạm hành chính Cty CP Công nghệ APPVL.

Theo quyết định của cơ quan này, lý do thu hồi giấy phép là vì Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng. Cụ thể, đơn vị sở hữu HaiVL đã vi phạm 4 hành vi dưới đây:

1- Cung cấp, trao đổi, truyền đưa thông tin có nội dung trao đổi, truyền đưa thông tin xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc trên mạng xã hội www.haivl.com của Công; ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam;

2- Không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép mạng xã hội theo quy định khi thay đổi người chịu trách nhiệm chính trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com;

3- Quảng cáo trên mạng xã hội www.haivl.com trò chơi điện tử G1 "Huyết chiến thiên sách" khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản;

4- Cung cấp dịch vụ trò chơi G1 (cờ tường, cờ caro, cờ vua) trên mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử.

Cùng với quyết định thu hồi giấy phép, Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam còn bị xử phạt 205 triệu đồng.

Quyết định thu hồi giấy phép và xử phạt HaiVL của Bộ Thông tin và Truyền thông ngay lập tức đã gây xôn xao. Điều này cũng là dễ hiểu bởi HaiVL đang là trang web giải trí có lượng truy cập lớn. Theo thống kê của trang Similarweb, HaiVL.com hiện có 37 triệu lượt người truy cập hàng tháng và đứng thứ 12 trong số các website có nhiều người truy cập nhất. Trang fanpage trên mạng xã hội Facebook của HaiVL cũng có hơn 4,4 triệu thành viên.

Fanpage của HaiVL trên Facebook hiện có hơn 4,4 triệu thành viên

Hơn nữa, quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra chỉ khoảng 2 tuần sau khi có thông tin trang HaiVL đã được bán cho Công ty Quảng cáo trực tuyến 24h với giá 33 tỷ đồng.

TP

Chủ đề khác