VnReview
Hà Nội

Vụ việc HaiVL sẽ được chuyển sang công an

Không chỉ bị tước giấy phép ngày 24/10/2014, hồ sơ vụ việc mạng xã hội HaiVL sẽ bị chuyển sang cơ quan công an để điều tra các sai phạm.

Chiều ngày 24/10/2014, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định thu hồi Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội và xử phạt vi phạm hành chính Công ty CP Công nghệ APPVL 205 triệu đồng vì đã vi phạm; nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng.

Các vi phạm cụ thể của HaiVL như sau: phạt 85 triệu đồng vì cung cấp, trao đổi, truyền đưa thông tin có nội dung xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc; phạt 15 triệu đồng vì không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép mạng xã hội theo quy định, khi thay đổi người chịu trách nhiệm chính trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com; phạt 45 triệu đồng với hành vi quảng cáo trò chơi điện tử G1 "Huyết chiến thiên sách" khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản. Hành vi này bị phạt 45 triệu đồng; phạt 60 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ trò chơi G1 (cờ tướng, cờ caro, cờ vua) mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử.

Không chỉ dừng lại ở đó, theo báo Tuổi trẻ đưa tin, nguồn tin của báo này cho hay Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an để điều tra về các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Thông tin trang mạng xã hội HaiVL bị tước giấy phép ngày 24/10 lập tức nhận được nhiều ý kiến đồng tình, cho rằng trang web đã đi quá giới hạn của một nơi chuyên cung cấp chuyện hài, giải trí mà trở thành "miền Tây hoang dã" trên mạng với vô số nội dung có ngôn ngữ chế bậy bạ và nội dung tục tĩu, khiêu dâm.

Thanh Xuân

Chủ đề khác