VnReview
Hà Nội

Cảnh sát New York được trang bị smartphone để làm nhiệm vụ

Công bố mới nhất của thị trưởng thành phố New York cho biết, những nhân viên cảnh sát thuộc Sở cảnh sát thành phố sẽ được nhận mỗi người một chiếc smartphone để làm nhiệm vụ hàng ngày.

Thị trường TP. New York, ông Bill de Blasio hôm thứ 6 (24/10) cho biết, Sở cảnh sát New York đã lên kế hoạch trang bị cho hơn 35.000 nhân viên cảnh sát của mình, mỗi người một chiếc smartphone riêng. Ngoài ra, hơn 6.000 xe tuần tra cũng sẽ được gắn sẵn những chiếc máy tính bảng "nồi đồng cối đá" để tiện phục vụ công tác an ninh tuần tra.

Được biết, kế hoạch này nằm một phần trong sáng kiến NYPD Mobility với đầu tư 160.000 USD để giúp các nhân viên cảnh sát có thể kết nối mạng di động nhằm "mở rộng khả năng tìm kiếm" cũng như khoanh vùng các đối tượng hay vụ án,… Đồng thời với việc trang bị smartphone, cảnh sát cũng có thể truy cập được nhanh hơn vào cơ sở dữ liệu điều tra của Sở cảnh sát New York khi đang trên đường đi thực hiện nhiệm vụ.

Theo những người lập nên sáng kiến, nhờ có các chức năng tiện dụng từ smartphone mà các nhân viên cảnh sát có thể truy cập nhanh hơn tới đầu số khẩn cấp 911 ngay trong thời gian thực, điều sẽ giúp các họ có thể bình tĩnh và kiểm soát tình huống tốt hơn trong nhiều trường hợp cần phải báo cáo thông tin một cách nhanh và chính xác.

Không chỉ vậy, Sở cảnh sát New York cũng đang lên kế hoạch sẽ sớm tích hợp máy quét vân tay vào trong các thiết bị di động đã phát cho các nhân viên để hỗ trợ trong công tác kiểm tra và nhận dạng trong thời gian tới.

Một số hình ảnh chụp lại được từ buổi họp báo công bố sáng kiến cho thấy, nhiều khả năng model máy tính bảng cung cấp cho các cảnh sát sẽ là những chiếc Panasonic Toughbook chạy Windows, trong khi smartphone cũng có thể của Panasonic hoặc của Nokia.

Năm ngoái, một bản thử nghiệm thiết bị Android chạy ứng dụng của Sở cảnh sát New York cũng đã được khẳng định là có thể tìm kiếm một ai đó dựa trên tên của họ hoặc tiến hành một tìm kiếm bất kì dựa trên vị trí hiện tại của các nhân viên cảnh sát. Tuy nhiên, không rõ lí do tại sao cho tới khi công bố hiện nay lại chuyển đổi sang sử dụng Windows và Windows Phone.

Tiến Thanh

Theo Gigaom, Phonearena

Chủ đề khác