VnReview
Hà Nội

Jack Ma chia sẻ về niềm vui trong công việc

Chắc chắn bạn biết đến cái tên Jack Ma – chủ tịch và người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, tiếng nói của ông rất có trọng lượng trong giới công nghệ châu Á.

Jack Ma chia sẻ về niềm vui trong công việc

Điều bạn có thể không biết là thỉnh thoảng Jack Ma viết blog. Một biên tập viên trang tin Techinasia đã dịch một bài đăng mới nhất của ông ấy dưới đây vì anh nghĩ rằng mọi người nên đọc, đặc biệt là những người làm việc nhiều giờ, cố gắng để đạt được thành công.

Dưới đây là nội dung bài viết của Jack Ma do VnReview lược dịch từ trang Techiasia:

"Trong khi nghỉ ngơi tại một sân bay ở Alaska trong một căn phòng nhỏ, giản dị, tôi đã quan sát một nhân viên ca đêm tên là Jennifer. Chỉ trong mười phút, bà ấy và đồng nghiệp của tôi đã thảo luận về ảnh hưởng của di truyền học tới bệnh tật và suy nghĩ độc đáo của riêng bà về ảnh hưởng của vận động quay của trái đất đối với sự nóng lên của khí quyển.

Tôi đã bị sốc bởi kiến thức của bà ấy, vì vậy tôi tò mò hỏi về lý lịch của bà. Bà ấy là một nhà di truyền học từ phía nam nước Mỹ, biết lái máy bay trực thăng, trên 50 tuổi và có ba đứa con. Bà đã đến làm việc trong thị trấn nhỏ này sau khi công việc của chồng bà phải chuyển về đây. Bà đã làm việc ở bàn dịch vụ khách hàng đó trong chín tháng, bà cười: "Tôi thích công việc này bởi vì tôi không phải suy nghĩ quá nhiều, nó đơn giản và dễ chịu."

Hạnh phúc trong công việc xuất phát từ thái độ của chính bạn! Luôn luôn có những người có thể tìm thấy hạnh phúc ngay cả trong các công việc tẻ nhạt, lặp đi lặp lại của họ, nhưng cũng có những người luôn luôn cảm thấy không hài lòng cho dù công việc của họ quan trọng và thú vị như thế nào đi chăng nữa.

Một công việc tốt không phải là khi bạn ra ngoài và tìm thấy nó, mà là khi bạn phát hiện ra chính trong khi bạn đang làm việc."

Trang Bùi

Theo Techinasia

Chủ đề khác