VnReview
Hà Nội

Cựu giám đốc Google khen iPhone 6 là smartphone đẹp nhất

Hugo Barra, cựu giám đốc phụ trách mảng Android của Google tỏ ra ngưỡng mộ chiếc iPhone 6 của Apple.

Cựu giám đốc Android ngưỡng mộ iPhone 6

Hugo Barra từng là người giữ vị trí cao nhất tại bộ phận Android của Google. Mới đây ông cho biết mình rất ngưỡng mộ chiếc iPhone 6 của đối thủ Apple. Phát biểu tại WSJD,;Hugo Barra, giờ là phó chủ tịch của Xiaomi (Trung Quốc) cho biết "iPhone 6 là chiếc điện thoại thông minh đẹp nhất từng được tạo ra".

Lời bình luận của Barra được đưa ra để trả lời những câu hỏi liên quan đến việc Xiaomi bị cáo buộc sao chép thiết kế của iPhone. Hugo Barra còn cho biết thêm: "Các nhà thiết kế và kỹ sư của chúng tôi lấy cảm hứng từ sản phẩm tuyệt vời. Trong thế giới ngày nay, thật khó để tìm ra được một sản phẩm có thiết kế hoàn toàn riêng biệt".

Ngay cả khi ca ngợi Apple, ông cũng lưu ý rằng Quả Táo cũng vay mượn ý tưởng thiết kế từ các nhà sản xuất khác cho sản phẩm của mình. Ví dụ như việc iPhone 6 kế thừa những nét thiết kế của HTC hay như tính năng Quick Setting đã có mặt trên Android khá lâu trước khi xuất hiện trên iOS.

Hugo Barra cũng thận trọng khi cho rằng đôi khi một số smartphone và phần mềm của Xiaomi cũng có những nét tương đồng với những sản phẩm đã có trước đó bởi vì Xiaomi vẫn là một công ty còn rất non trẻ và có phần thiếu tự tin trong thiết kế."Đó là một cuộc chiến, nhưng chúng tôi đang học tập và đang tiến bộ... Khi bạn nhìn thấy những sản phẩm tiếp theo của chúng tôi, bạn sẽ thấy những nét thiết kế khác biệt", ông nói.

Minh Trung

Theo Thervge

Chủ đề khác