VnReview
Hà Nội

Tim Cook tự hào là người đồng tính

Giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook vừa công khai thừa nhận mình là người đồng tính trong một bài luận dành cho Businessweek.

Tim Cook đã viết cho Businessweek như sau:

"Tôi đã chưa từng công khai thừa nhận nó trước mọi người. Hoặc, cho đến bây giờ. Vì vậy, hãy làm cho nó rõ ràng: Tôi tự hào là người đồng tính, và tôi xem đó là quà tặng vĩ đại nhất mà Chúa đã ban cho tôi."

Cook tiếp tục nói:

"Việc là người đồng tính đã cho tôi một sự hiểu biết sâu sắc hơn về những điều chỉ có ở một nhóm thiểu số những người trên thế giới. Nó đã giúp cho tôi đồng cảm hơn, điều này đã khiến cuộc sống của tôi trở nên phong phú hơn. Tôi đã khó khăn và không thoải mái khi phải nói ra điều này, nhưng nó đã cho tôi sự tự tin để là chính mình, đi theo con đường của riêng mình, và để vượt lên trên nghịch cảnh và sự cố chấp. Nó sẽ giúp ích cho tôi trên cương vị là Giám đốc điều hành của Apple".

Josh Tyrangiel, biên tập viên của Businessweek cho rằng Tim Cook đã nhận biết được vị trí của mình - nhà lãnh đạo của một trong những công ty lớn nhất thế giới, và việc công khai giới tính của mình là một cách để ông đóng góp cho cộng đồng.

Vào thứ hai, Cook đã đưa ra một bài phát biểu tại Học viện Alabama of Honor, trong đó ông chỉ trích quê nhà của mình để thúc đẩy quyền của LGBT (đồng tính và chuyển giới). Ông cũng nói rằng nhà nước vẫn còn "quá chậm để mang đến quyền được bình đẳng của cộng đồng LGBT".

Tim Cook đã tham gia lễ kỷ niệm niềm tự hào đồng tính tại San Francisco diễn ra hàng năm và cuộc diễu hành đầu năm nay

Apple cũng có một lịch sử lâu dài về chính sách hỗ trợ cho nhân viên là người đồng tính của mình. Năm 2013, Tim Cook đã có bài viết kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ chống lại hiện tượng phân biệt đối xử đối với người đồng tính. Và trong một phát biểu tại Đại học Auburn, Cook bày tỏ sự ủng hộ cho quyền bình đẳng, và ám chỉ đến sự phân biệt đối xử mà ông đã từng trải qua.

Bài phát biểu tại Đại học Auburn được coi là lần đầu tiên Tim Cook ám chỉ đến giới tính của mình ở nơi đông người. Một tin đồn khác cũng cho rằng Tim Cook đã là người đồng tính trong nhiều năm. Out Magazine đã đặt Tim Cook là người đồng tính quyền lực nhất tại Mỹ trong năm 2011.

Trong tháng 6 vừa qua, MC của kênh truyền hình CNBC đã vô tình đề cập đến giới tính của Cook, mà kết quả là một sự im lặng khó xử.

Phúc Thịnh

Theo Business Insider

Chủ đề khác