VnReview
Hà Nội

Bắt chẹt khách Việt, Mobile Air bị xử lý thế nào?

Vụ việc một vị du khách người Việt bị chèn ép khi mua iPhone 6 tại khu Sim Lim Square (Singapore) đã khiến dư luận nước này rất quan tâm. Gần đây những vụ việc như vậy đã xảy ra liên tục, gây ảnh hưởng tới danh tiếng của Singapore.

Như VnReview đã đưa tin, từ nguồn báo Straits Times, vụ việc mới đây xảy ra khi vị du khách có họ là Phạm, 30 tuổi, từ Việt Nam đã tới khu Sim Lim ở Singapore để tìm mua iPhone 6. Do không rành tiếng Anh và không đọc kỹ các tài liệu được đưa ra, anh đã mắc "bẫy" của cửa hàng Mobile Air, và dù đã nhờ đến cảnh sát can thiệp, anh vẫn phải chịu mất trắng hơn 9 triệu đồng cho cửa hàng này.

Chủ cửa hàng khu Sim Lim Square lên án hành động lừa khách

Sự việc mới đây xảy ra ở cửa hàng Mobile Air thuộc Sim Lim Square, khu mua sắm hàng điện tử nổi tiếng của Singapore

Thông tin được chia sẻ rộng rãi trên các trang tin, mạng xã hội của Singapore và Việt Nam. Các phản hồi của cư dân mạng Singapore đều phản đối, lên án hành động chèn ép khách hàng của cửa hàng trên, cho rằng hành động này sẽ làm ảnh hưởng tới danh tiếng và ngành du lịch của Singapore. Trong khi đó, bạn đọc Việt Nam cũng chia sẻ sự đen đủi của anh Phạm, và cho rằng đây là một bài học kinh nghiệm đối với người Việt Nam khi du lịch nước ngoài.

Chủ cửa hàng khu Sim Lim Square lên án hành động lừa khách

Ông Chew, chủ cửa hàng Mobile Air, nơi liên tục bị khách phàn nàn trong thời gian gần đây

Vị du khách Việt Nam này chỉ là nạn nhân mới nhất của Mobile Air. Theo Hiệp hội người tiêu dùng Singapore (CASE), tính trong năm nay họ đã nhận được 18 khiếu nại về dịch vụ của Mobile Air. Chỉ mới tuần trước thôi, cửa hàng này cũng đã bị "bêu" trên báo Singapore khi trả lại 1010 SGD cho khách toàn bằng tiền xu. Khi được hỏi, Chew, chủ cửa hàng cho biết ông "không thể giải thích" vì sao mình lại làm hành động đó.

Chủ cửa hàng khu Sim Lim Square lên án hành động lừa khách

Một chủ cửa hàng ở Sim Lim Square bức xúc với hành vi lừa đảo khách hàng của Mobile Air

Theo Straits Times, những vụ việc gần đây đang khiến danh tiếng của khu mua sắm Sim Lim Square xấu đi rất nhiều trong mắt khách hàng. Nhiều chủ cửa hàng ở khu này đã lên án những hành vi lừa khách, cho rằng doanh thu những năm gần đây đã sụt giảm chủ yếu là vì tiếng xấu.

Chủ cửa hàng khu Sim Lim Square lên án hành động lừa khách

Theo khuyến cáo, người dùng chỉ nên mua hàng ở những cửa hàng có đóng dấu STARetailer do ban quản lý Sim Lim Square cấp

Tuy nhiên hiện tại không dễ để xử lý các cửa hàng này. Những mánh khóe của họ rất tinh vi, phần lớn yêu cầu người mua phải ký trước các giấy tờ, do vậy khi cảnh sát tới thì chủ cửa hàng vẫn bằng chứng rằng người mua đã đồng ý với các thỏa thuận mua bán. Trong những trường hợp này, cảnh sát chỉ có thể phân xử bằng cách cho người mua và chủ cửa hàng tự thỏa thuận với nhau. Về phần đơn vị cho thuê địa điểm, họ cũng không muốn can thiệp khi các cửa hàng này đang đem lại nguồn thu ổn định cho họ.

Chủ cửa hàng khu Sim Lim Square lên án hành động lừa khách

Nhiều biển báo được dựng lên gần đây để cảnh báo về những cửa hàng làm ăn không tốt

Hiện tại, các chủ cửa hàng ở khu Sim Lim Square đã kết hợp với CASE để đặt nhiều biển cảnh báo, chỉ đích danh các cửa hàng có hành vi lừa đảo ở khu này. Hội đồng du lịch Singapore mới đây cho biết họ sẽ theo dõi các hành vi này kỹ hơn, và nếu như có chứng cứ thì có thể triển khai các hành động pháp lý để chống lại tình trạng này.

Anh Tú

Straits Times, Channel News Asia

Chủ đề khác