VnReview
Hà Nội

Đại biểu Quốc hội viết blog xin lỗi đồng nghiệp

Đúng như cam kết với lãnh đạo đoàn ĐBQH TPHCM, ĐB Hoàng Hữu Phước sớm nay (5/11) đã cho đăng tải trên blog cá nhân một bài viết được hiểu như lời xin lỗi ĐB Trương Trọng Nghĩa liên quan những bài viết đăng tải trước đó khiến ông Nghĩa nổi giận, coi đó là sự "công kích, bôi nhọ, vu khống và có chủ đích làm nhục".

Cam kết viết bài xin lỗi được ông Phước đưa ra tại cuộc họp hôm qua của đoàn ĐBQH TPHCM về vụ việc giữa hai ĐB này.

Tại cuộc họp, ông Phước đã đồng ý với kết luận của lãnh đạo đoàn ĐBQH TP HCM đề nghị ông rút các bài viết liên quan đến ông Nghĩa khỏi blog cá nhân của mình. Ngoài ra, ông Phước phải viết bài xin lỗi ông Nghĩa đăng trên blog và được đề nghị không nên tiếp tục đăng những bài viết thiếu chuẩn mực như vậy.

Đúng như cam kết, trong bài viết đăng tải trên blog sáng nay có tựa "Tôi và ông Trương Trọng Nghĩa", ĐB Phước một lần nữa khẳng định ông không có tư thù cá nhân với ông Nghĩa, cũng như ông có chính kiến của ông, ông Nghĩa có chính kiến của ông Nghĩa.

Bài viết đăng tải hôm nay của ĐB Hoàng Hữu Phước "xin lỗi" ĐB Trương Trọng Nghĩa

Tuy nhiên, ĐB Phước tự nhận là người "phục thiện" nhanh chóng và thể hiện cách xin lỗi nhanh chóng nhất đến ông Nghĩa là "phải nhanh chóng sửa lại tất cả các nội dung những bài viết gần đây liên quan đến các phát biểu của ông Nghĩa, theo hướng: xóa bỏ tất cả tên, xóa bỏ tất cả những ghi chú về cá nhân ông Nghĩa", và nhất là nội dung đi vào thực chất "tập trung tranh luận thuần túy".

Ông Hoàng Hữu Phước cũng nói rằng, khi ông viết không đúng về ông Trương Trọng Nghĩa sẽ đương nhiên khiến ông Nghĩa cực kỳ tức giận. Và khi tức giận, ông Nghĩa lựa chọn cách gửi thư cho lãnh đạo đoàn ĐBQH TPHCM. Đó là quyền của ông Nghĩa. "Và tôi tôn trọng quyết định lựa chọn của Ồng", ĐB Phước viết.

Trước đó, ĐB Trương Trọng Nghĩa có báo cáo gửi đoàn ĐBQH TPHCM thông tin bắt đầu từ ngày 8/7/2014, ông Hoàng Hữu Phước đã đăng trên blog những bài viết có nội dung "công kích, vu khống, bôi nhọ và có chủ đích làm nhục" ông. Theo đó, ông Hoàng Hữu Phước đã đăng ít nhất 4 bài có nội dung nói về tôi với chủ đích như trên. Bài gần nhất và nặng nhất đăng vào ngày 17/10.

ĐB Nghĩa đề nghị "lãnh đạo đoàn ĐBQH TP HCM yêu cầu Hoàng Hữu Phước trả lời các câu hỏi và cung cấp bằng chứng về những lời công kích, bôi nhọ, có biện pháp bảo vệ danh dự, nhân phẩm của tôi và không để Hoàng Hữu Phước tiếp tục những việc làm càn quấy, mất uy tín của QH và ĐBQH TP HCM".

Ngay sau đó, khi được báo chí hỏi, ĐB Phước đã nêu những quan điểm bảo vệ những bài viết đăng tải của mình liên quan ông Nghĩa.

Đây không phải lần đầu tiên ĐB Phước có những phát ngôn "đụng chạm" đến ĐBQH khác. Năm ngoái, ông cũng có vụ việc tương tự với ĐB Dương Trung Quốc. Sau đó, ông cũng đã xin lỗi ông Quốc.

Theo VietNamNet

Chủ đề khác