VnReview
Hà Nội

Người Singapore quên tiền mua iPhone 6 tặng du khách Việt bị lừa

Câu chuyện về anh Phạm Văn Thoại mua iPhone 6 tại Singapore để tặng sinh nhật bạn gái bị lừa đảo không chỉ khiến giới truyền thông và người tiêu dùng Việt Nam phẫn nộ, mà cả báo chí lẫn người dân Singapore cũng tức giận không kém.

Trên Facebook của mình, Gabriel Kang – một chủ doanh nghiệp nhỏ tại Singapore – đã kêu gọi người dân Singapore quyên góp tiền để mua tặng iPhone 6 cho anh Phạm Văn Thoại.

Gabriel Kang cho biết việc anh Thoại và bạn gái phải ra về mà không có iPhone 6, lại vẫn bị mất 550 đô la Singapore cùng với những dòng nước mắt khiến kỳ nghỉ trở nên tồi tệ là điều KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN. Gabriel Kang viết rằng "Điều này không ổn chút nào, không đúng chút nào. Chúng ta (Singapore) không phải là một đất nước của những kẻ ăn cắp và lừa gạt. Loại lừa gạt này KHÔNG được phép tiếp tục nữa".

Chính vì thế, Gabriel Kang cho biết với tư cách cá nhân, ông không thể làm gì để thay đổi tình hình, song cùng với cộng đồng, "chúng ta có thể gây áp lực lên các nhà lập pháp và cho phép những vụ lừa đảo như thế này tiếp tục". Trước mắt, "chúng ta có thể cố gắng lấy lại công bằng cho anh Thoại, bằng cách hãy trao cho anh một chiếc iPhone 6!".

Nếu quyên góp được nhiều tiền hơn, Gabriel Kang nói sẽ gửi tặng anh Thoại một vài món quà nhỏ để tỏ lòng hiếu khách của Singapore, bởi vì toàn bộ kỳ nghỉ của anh Thoại đã bị phá hỏng hoàn toàn bởi những hành vi của một cửa hàng bán điện thoại.

Tính đến thời điểm hiện tại (16h22 phút ngày 5/11), chiến dịch quyên góp đã;thu hút 197 người đóng góp với tổng số tiền là 1974 USD, vượt mục tiêu đặt ra ban đầu. 

Gabriel Kang cho biết ông làm việc trong một công ty công nghệ nhỏ, là người Singapore, không giàu cũng không nghèo và không hề tìm kiếm lợi nhuận trực tiếp hay gián tiếp gì từ chiến dịch quyên góp này. Ông cũng không có mối liên hệ gì với cảnh sát, ủy ban du lịch, Hiệp hội tiêu dùng CASE hay bất kỳ tổ chức chính phủ nào. Ông chỉ là một người Singapore bình thường, như mọi người khác.

Chiến dịch của Gabriel Kang là phải quyên góp được ít nhất 1000 đô la Singapore, song hy vọng sẽ quyên góp được nhiều hơn một chút để trang trải chi phí vận chuyển máy, và để có chút quà nhằm xoa dịu nỗi đau của anh Thoại và bạn gái. Gabriel Kang cũng nói nếu tùy vào số tiền quyên góp, cá nhân anh sẽ tự bỏ tiền ra trang trải phần chi phí cần thiết còn lại.

Chiến dịch ông đưa ra rất rõ ràng, số tiền sẽ dùng để chi vào các loại hóa đơn mua hàng, ảnh, video về chiến dịch…. Và ông kêu gọi mỗi người Singapore, hãy vì lòng tốt tự đáy lòng, quyên góp số tiền nhỏ là 1 USD.

Theo dõi câu chuyện của anh Thoại, ông Gabriel Kang cho biết đã liên lạc với Hiệp hội người tiêu dùng Singapore (CASE) và được biết anh Phạm Văn Thoại đã rời Singapore vào hôm nay (5/11/2014). Gabriel Kang cũng được hứa sẽ có thông tin liên lạc và địa chỉ của anh Thoại.

Tính đến thời điểm hiện tại (16h22 phút ngày 5/11), chiến dịch quyên góp tiền này đã thu hút 197 người đóng góp với tổng số tiền là 1974 USD, vượt mục tiêu quyên góp đặt ra ban đầu. 

Hoàng Lan

Theo Indiegogo

Chủ đề khác