VnReview
Hà Nội

Thú nhận từ một nhân viên cũ của Mobile Air

Một nhân viên cũ của cửa hàng Mobile Air ở Sim Lim Square vừa chia sẻ đoạn video lột tả một trong những thủ đoạn lừa đảo của cửa hàng. Người này phải dấu tên vì sợ bị trả thù, song cho biết cảm thấy quá xấu hổ và tội lỗi khi làm việc ở đây.

Mobile Air là nơi đã lừa bán chiếc iPhone 6 cho anh Phạm Văn Thoại, vụ việc đang gây xôn xao khắp cả đất nước Singapore, cả Tổng cục du lịch và Bộ trưởng của quốc đảo đều lên tiếng về vụ này.

Sau đây VnReview xin đăng lại nguyên văn những chia sẻ của người nhân viên cũ này đăng trên trang web therealsingapore.com:

Kính thưa những người dân Singapore,

Tôi là một nhân viên cũ từng làm việc tại cửa hàng Mobile Air và tôi muốn cung cấp đoạn video được quay cách đây vài tuần. Từ đoạn video này, các bạn có thể thấy ông Jover Chew, chủ cửa hàng Mobile Air và một nhân viên khác đang cố tình lừa một du khách Ấn Độ bằng cách hăm dọa anh ta, nói rằng anh ta đã bị chụp ảnh và một khi thẻ của anh ta đã bị mất, anh ta sẽ không được hoàn tiền. Điều này thực chất không hề đúng, toàn bộ thủ tục hoàn tiền có thể thực hiện dễ dàng.

Tôi thực sự cảm thấy tội lỗi khi làm việc ở đây. Vì thế cho phép tôi giữ kín tên tuổi của mình. Tôi còn nhiều chuyện muốn chia sẻ nữa.

Nếu nói rằng những kẻ làm việc tại đây là kẻ cướp, điều đó không hề sai. Đó thực sự là những kẻ cướp và một số còn có "người chống lưng", vì thế tôi rất sợ khi tung video này ra. Tuy nhiên, tôi tin rằng danh tính của tôi sẽ được giữ kín.

Các bạn hẳn sẽ nghĩ rằng Sim Lim Square có rất nhiều cửa hàng, tại sao khách du lịch lại ngu ngốc bị lừa ở Mobile Air dù Hiệp hội tiêu dùng CASE đã bêu tên họ trên danh sách đen ở ngay tầng một của Sim Lim Square? Thực tế, khách du lịch không hề ngu ngốc, họ chỉ mắc bẫy tin rằng ĐTDĐ bán tại Mobile Air có giá rẻ nhất. Mức giá đó thấp hơn giá thị trường và họ sẽ lỗ nếu họ không lừa đảo du khách khi bán hàng.

Hầu hết khách du lịch đều là những người mua hàng thông minh, họ sẽ so sánh giá tại Sim Lim Square trước khi đến Mobile Air. Khi khách du lịch đến, cửa hàng sẽ cầm thẻ tín dụng của du khách và thanh toán. Họ cũng sẽ yêu cầu khách ký vào hợp đồng nói rằng họ muốn có thêm gói bảo hành 1 năm. Họ sẽ cố tình lấy ngón tay che phần thông tin nói rằng chi phí cho gói bảo hành đó là hơn 1.000 đô la Singapore, và hầu hết du khách sẽ mù quáng ký vào. Một khi đã khí vào hợp động, ngay lập tức thẻ tín dụng của khách sẽ bị trừ thêm 1000 đô la Singapore ngoài mức giá điện thoại, và sau đó mới nói rằng phí bảo hành trên 1.000 đô la.

;Khách du lịch cũng không dễ bị lừa, một khi họ nhận ra đã mắc bẫy, họ sẽ yêu cầu hoàn lại tiền. Lúc này bản chất kẻ cướp mới lộ diện. Cửa hàng sẽ bắt đầu cư xử như một tên cướp và dọa nạt khách hàng. Chúng thậm chí còn nói dối du khách rằng họ sẽ gọi cảnh sát nếu khách tiếp tục đồi hoàn tiền. Họ cũng nói rằng họ đã ghi lại mọi thứ trên camera và sau đó đuổi khách đi. Tôi phải nói rằng 80% du khách chấp nhận điều không may này.

Tôi còn có nhiều điều nữa muốn nói ra. Thực ra, rất nhiều cửa hàng tại Sim Lim Square làm như thế. Tất nhiên không phải là tất cả, nhưng có lẽ phải có đến 20% cửa hàng như vậy. Tất nhiên là vẫn có những cửa hàng tử tế tại đây.

Hoàng Lan

Theo therealsingapore.com

Chủ đề khác