VnReview
Hà Nội

Phạt 3 báo vì đưa tin sai về nhập khẩu táo Úc và New Zealand

Thanh tra Bộ TT&TT mới ra quyết định xử phạt 2 tờ báo và đài truyền hình VTC vì đưa tin sai sự thật về việc nhập khẩu táo Úc và New Zealand. Thông tin đưa sai này gây hoang mang trong dư luận trong một thời gian dài.

Báo điện tử Dân Việt mới bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật về nhập khẩu táo Úc và NewZealand

Báo Lao động Thủ đô bị phạt 6 triệu đồng vì thông tin sai sự thật trong bài viết "Hơn nửa năm Việt Nam không nhập táo Úc và New Zealand" đăng ngày 13/8/2014.

Báo Nông thôn ngày nay bị phạt 6 triệu đồng vì thông tin sai sự thật trong bài viết "Hơn nửa năm không nhập, táo dán nhãn Úc và New Zealand vẫn tràn siêu thị Việt" đăng ngày 17/8/2014 trên báo điện tử Dân Việt.

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC bị phạt 10 triệu đồng vì thông tin sai sự thật trong phóng sự "Táo Úc và New Zealand bị nghi là táo Trung Quốc" phát sóng ngày 18/8/2014 trên kênh VTC14.

Cùng với việc xử phạt tiền, Thanh tra Bộ TT&TT yêu cầu các cơ quan báo chí nói trên phải cải chính thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử phải tiếp tục rà soát các trang tin điện tử và mạng xã hội, nhằm hạn chế tối đa các bài viết có nội dung sai phạm. Các Sở TT&TT cũng phải tích cực kiểm tra, rà soát việc đăng nội dung của các trang tin điện tử trong phạm vi quản lý của địa phương, khi phát hiện nội dung sai phạm sẽ kiên quyết xử lý.

Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng cho biết, không chỉ quản lý chặt chẽ nội dung báo điện tử mà sắp tới Cục Báo chí sẽ quản lý chặt chẽ nội dung báo in. Rà soát lại các ấn phẩm phụ của các báo, ấn phẩm nào thực hiện nội dung không đúng tiêu chí sẽ bị thu hồi giấy phép.

Theo ICT News

Chủ đề khác