VnReview
Hà Nội

Anh Phạm Văn Thoại nói gì trước khi rời Singapore?

"Tôi rất vui vì mọi chuyện khép lại ở đây. Giờ tôi chỉ hy vọng chuyện này sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi khi tôi về Việt Nam, hay không ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước tôi. Đó là mối quan tâm hàng đầu của tôi", anh Thoại nói.

Anh Phạm Văn Thoại, du khách người Việt Nam bị lừa mất 550 đô la Singapore khi mua iPhone 6 tại Sim Lim Square, hôm nay (7/11) đã về đến thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Phạm Văn Thoại (bên trái) và ông Gabriel Kang tại sân bay Changi

Trước đó, tại Terminal 3 ở sân bay Changi (Singapore), anh Thoại và ba người bạn của anh đã kịp gặp gỡ Gabriel Kang, 37 tuổi, người đã khởi đầu chiến dịch vận động người Singapore quyên góp tiền đền bù cho anh. Theo báo Straits Times, ông Kang đã khiến anh Thoại rất ngạc nhiên khi trao tặng anh một chiếc iPhone và một số đặc sản địa phương.

Mặc dù cả nhóm đồng ý nhận món quà đặc sản địa phương, song họ từ chối nhận điện thoại dù ông Kang hết lời năn nỉ. Anh Thoại chỉ nói rằng "đó là nguyên tắc".

Straits Times cho biết anh Phạm Văn Thoại, một công nhân nhà máy, nói một số câu tiếng Anh qua người phiên dịch rằng: "Tôi không muốn nhận hơn số tiền tôi đã mất. Tôi không xứng đáng với điều đó".

Tại sân bay, ông Kang và anh Thoại đã nói chuyện cùng nhau rất hòa nhã, trong khi đó các người bạn Singapore khác thúc giục anh Thoại nhận điện thoại.

Tuy vậy, anh Thoại liên tục từ chối, nói rằng anh rất cảm kích với cử chỉ đó, nhưng không thể làm thế vì thế là "không đúng". Cuộc trao đổi kéo dài cả giờ đồng hồ đã kết thúc vào tầm buổi trưa khi anh Thoại đi vào khu bên trong sân bay.

Hiện tại, ông Kang đang tìm người mua lại chiếc iPhone 6 64GB màu bạc mà ông đã mua tại Trung tâm mua sắm Mustafa lúc 2h30 sáng hôm nay. Ông đã mua nó với giá 1.538 đô la Singapore (hơn 25 triệu đồng), cao hơn so với mức giá thông thường 1.288 đô la Singapore. Ông Kang chỉ biết về chuyến bay của anh Thoại vào tối thứ Năm.

Số tiền còn lại sẽ được gửi tặng đến một quỹ từ thiện do anh Thoại lựa chọn. Ông Kang nói: "Tôi sẽ chuyển tiền khi anh Thoại quyết định quỹ từ thiện".

Đây là chuyến đi thứ hai của anh Thoại đến Singapore. Anh từng đến đây cách đây 10 năm.

Nhóm của anh dự định dành vài ngày ở Malaysia nhưng đã thay đổi kế hoạch sau khi gây chú ý cho giới truyền thông. Thay vào đó, họ dành nốt những ngày còn lại ở Singapore. Anh Thoại không nói liệu anh còn đến Singapore nữa không.

"Tôi rất vui vì mọi chuyện khép lại ở đây. Giờ tôi chỉ hy vọng chuyện này sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi khi tôi về Việt Nam, hay không ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước tôi. Đó là mối quan tâm hàng đầu của tôi", anh nói.

Hoàng Lan

Theo Straits Times

Chủ đề khác