VnReview
Hà Nội

Intel đầu tư hàng trăm ngàn USD vào CEO... 13 tuổi

Mới đây tại hội nghị đầu tư toàn cầu của Intel, một cậu bé 13 tuổi tới từ California đã trở thành người trẻ nhất nhận được khoản đầu tư của Intel, với phát minh máy in cho người khiếm thị.

CEO 13 tuổi được Intel đầu tư hàng trăm ngàn USD

Shubham Banerjee, nhà phát minh trẻ và CEO của Braigo Labs

Đến cuối năm ngoái Shubham Banerjee vẫn chưa hề biết chữ nổi braille là như thế nào, cho tới khi cậu đọc được một tờ rơi về chương trình gây quỹ cho người khiếm thị. Khi tìm hiểu về chữ nổi trên Internet, Banerjee nhận thấy những máy in chữ braille thường có giá tới 2000 USD.

"Khi em biết được giá của một chiếc máy in Braille, em đã rất sốc. Em muốn giúp đỡ những người khiếm thính. Em có một bộ Lego Robotics, và em nghĩ sao không thử".

CEO 13 tuổi được Intel đầu tư hàng trăm ngàn USD

Máy in Braigo được tạo ra từ các thành phần của một bộ Lego và một số linh kiện khác

Banerjee đã sử dụng một bộ kit Lego Mindstorms EV3, cùng một số linh kiện mua từ Home Depot để tạo ra bộ máy in có tên gọi Braigo (ghép từ Braille và Lego). Máy in Braigo hoạt động khá tốt, và nó đã nhận được khá nhiều giải thưởng vào đầu năm nay.

CEO 13 tuổi được Intel đầu tư hàng trăm ngàn USD

Phiên bản đầu tiên của máy in này được giới thiệu vào đầu năm nay

Bằng việc sử dụng các linh kiện trên, giá của Braigo chỉ chưa đến 500 USD, tức là chỉ bằng 1/4 các máy in chữ nổi thông thường. Với chiếc máy in này, cậu muốn gửi thông điệp tới những nhà sản xuất: đừng lợi dụng những người khiếm thị.

Vào tháng Chín vừa qua, Intel đã liên lạc với Banerjee và thông báo sẽ đầu tư cho công ty Braigo Labs của cậu. Thông tin này đã trở thành chính thức tại hội nghị đầu tư toàn cầu của Intel, được diễn ra vào tuần trước. Theo thông tin từ Reuters, số tiền đầu tư của Intel có thể lên tới hàng trăm ngàn USD.

CEO 13 tuổi được Intel đầu tư hàng trăm ngàn USD

Thế hệ tiếp theo của máy Braigo sẽ có kiểu dáng giống máy in thông thường hơn

Với số tiền này, Braigo Labs sẽ đầu tư để phát triển thế hệ tiếp theo của chiếc máy in, với vỏ ngoài giống một máy in thông thường hơn. Banerjee cho biết, khi lớn lên cậu muốn tiếp tục được làm việc trong ngành công nghiệp y tế.

Anh Minh

Theo Business Insider

Chủ đề khác