VnReview
Hà Nội

Người dùng Android kiện Apple ra tòa

Một phụ nữ có tên là Adrienne Moore đã kiện Apple ra tòa án liên bang vì cũng giống như nhiều người dùng iPhone chuyển sang Android, cô đã không thể nhận được tin nhắn sau khi chuyển nền tảng.

Theo Tech Crunch, cô Moore hiện đang tìm kiếm những trường hợp tương tự, nhằm tiến hành một vụ kiện tập thể.

Kể từ thời điểm iOS 5 ra mắt, Apple đã phải đối mặt với vấn đề người dùng không nhận được tin nhắn sau khi chuyển từ iMessage của iPhone sang một thiết bị Android.

iMessage cho phép người dùng gửi tin nhắn giữa các thiết bị chạy iOS 5 trở lên với nhau nếu có kết nối Internet thay vì SMS thông thường. Vì vậy, trên lý thuyết nó sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản phí tin nhắn. Nếu một tin nhắn không thể gửi được qua iMessage, nó sẽ tự động được gửi như một tin nhắn bình thường.

Tuy nhiên, một vài người dùng sau khi chuyển từ iPhone sang Android đã nhận thấy rằng những tin nhắn của họ bị kẹt lại trong iMessage và chưa bao giờ được gửi đi, kể cả khi họ đã thấy kí hiệu "Delivered" (đã gửi) và nghĩ rằng mọi thứ vẫn bình thường.

Cô Moore chỉ là một trong số rất nhiều người gặp phải vấn đề này. Thực tế, Apple cũng vừa mới công bố một công cụ web để giúp đỡ những người dùng đã chuyển từ iPhone sang Android và ngăn chặn những sự việc như trên xảy ra cho những người dùng khác.

Đơn kiện đầu tiên đã được nộp từ tháng 5/2014, và Apple đã thành công trong việc bãi bỏ vụ kiện. Tuy nhiên, mặc dù Thẩm phán Lucy Koh (cũng là người đã xét xử vụ kiện nổi tiếng giữa Samsung và Apple trong năm ngoái) đã bãi bỏ một vài đơn kiện của Moore, nhưng bà cũng tin cô nên có quyền được tranh cãi rằng Apple đã làm gián đoạn dịch vụ không dây của cô ấy và vi phạm một luật cạnh tranh công bằng ở bang California.

Anh Minh

Theo Tech Crunch

Chủ đề khác