VnReview
Hà Nội

Apple cho phép bên thứ ba sử dụng cáp Lightning độc quyền

Theo trang công nghệ;9to5Mac chia sẻ vào ngày hôm nay (19/11), Apple sẽ sớm cấp phép cho các nhà sản xuất bên thứ 3 tích hợp cổng kết nối Lightning độc quyền của mình vào các sản phẩm của họ trong thời gian tới.

Trên thực tế, khi người dùng muốn kết nối một thiết bị ngoại vi như loa gắn ngoài hay pin dự phòng, … vào các thiết bị iOS, họ thường phải thông qua một cáp chuyển đổi microUSB riêng. Điều này mang lại khá nhiều phiền phức và tương đối bất tiện, nhất là khi phải di chuyển, vì phải mang theo một dây kết nối riêng tương thích với thiết bị bên thứ 3. Tuy nhiên, với kế hoạch sắp tới của mình, Apple sẽ sớm xoá bỏ công đoạn rắc rối trên. Trong tương lai, nhờ việc tích hợp sẵn cổng Lightning, người sử dụng có thể kết nối trực tiếp các sản phẩm ngoại vi vào thiết bị iDevices của mình thay vì phải thông qua 1 cáp microUSB như hiện tại.

Ngoài các nhà sản xuất phụ kiện, Apple còn cho phép nhiều hãng tai nghe sử dụng chuẩn kết nối riêng độc quyền này. Mới đây công ty sản xuất tai nghe danh tiếng Philips đã thông báo, họ sẽ sớm phát hành một sản phẩm cao cấp mới sử dụng chuẩn kết nối Lightning thay vì jack 3.5 như truyền thống. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Apple cũng sẽ sớm tung ra một tai nghe Beats với chuẩn kết nối tương tự. Dẫu vậy, song cáp Lightning cũng có nhược điểm, đó là chất lượng dây thường có xu hướng giảm dần khá nhanh theo thời gian. Hy vọng Apple sẽ sớm tìm cách khắc phục và giải quyết vấn đề này trong tương lai.  

Hoàng Anh

Theo TheVerge

Chủ đề khác