VnReview
Hà Nội

Vì sao hàng loạt ứng dụng iOS bỗng đổi thành màu đỏ

Nếu thường xuyên truy cập App Store, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy nhiều biểu tượng ứng dụng gần đây đã đổi sang màu đỏ. Thực chất đây là một chiến dịch đầy ý nghĩa của Apple.

Chiến dịch RED của Apple nhằm hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống AIDS năm nay (1/12/2014). Chiến dịch bắt đầu bằng việc Apple sẽ biểu tượng 25 ứng dụng phổ biến trên Apple Store sang màu đỏ trong vòng 2 tuần. Đồng thời, Apple sẽ phối hợp với các nhà phát triển, cung cấp nội dung độc quyền mới có tính phí trong những ứng dụng này và số tiền thu được sẽ được chuyển thẳng đến Quỹ từ thiện toàn cầu phòng chống AIDS của RED.

RED là tổ chức từ thiện được thành lập vào năm 2006 bởi ca sĩ Bono với nhiệm vụ giúp thế giới chống lại bệnh HIV / AIDS. Tổ chức từ thiện này sẽ dùng số tiền thu được của chiến dịch trong việc điều trị cũng như nghiên cứu phát triển thuốc chữa bệnh cho những người bị AIDS - chủ yếu là ở châu Phi.

Khoảng sáu tháng trước đây, Apple đã tiếp cận 25 nhà sản xuất ứng dụng bán chạy nhất trên App Store và thuyết phục họ cùng tham gia chiến dịch ủng hộ RED với mình bằng cách tùy chỉnh các ứng dụng của họ. Ví dụ, người chơi CSR Racing của Zynga có thể mua một chiếc Mercedes-Benz AMG GT phiên bản đặc biệt. Còn trong game FIFA 15 của Electronic Arts, người chơi có thể tham gia chơi trong một giải đấu (RED) đặc biệt.

Chiếc Mercedes-Benz AMG GT phiên bản đặc biệt màu đỏ trong game CSR Racing của Zynga

"Khi được Apple liên hệ, chúng tôi đã vô cùng ấn tượng với khả năng sử dụng ứng dụng của mình vào những mục đích tốt". Frank Gibeau, phó chủ tịch điều hành của EA Mobile cho biết. Hãng này là nhà phát triển các ứng dụng như FIFA 15 và Sims FreePlay với hơn 100 triệu lượt tải từ App Store.

Eddy Cue, phó chủ tịch cấp cao của Apple về mảng phần mềm và dịch vụ đã chia sẻ với tờ USA Today : "Chúng tôi đã được tham gia với (RED) từ đầu và đã ủng hộ số tiền lên đến 75 triệu USD, nhưng chúng tôi tin chắc mình có cơ hội để có thể làm tốt hơn nữa. Lần này, chúng tôi mong muốn những hãng phát triển ứng dụng cũng tham gia với chúng tôi. Chương trình này không còn mang tính chất là những lời kêu gọi mà sẽ được thay thế bằng những việc làm cụ thể hơn".

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple phát biểu trong buổi công bố chiến dịch ủng hộ ngày Thế giới phòng chống AIDS

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple cũng đã phát biểu trong buổi công bố chiến dịch ủng hộ ngày Thế giới phòng chống AIDS như sau : "Apple luôn tự hào được ủng hộ trong cuộc chiến chống lại AIDS của (RED) bởi vì chúng tôi luôn tin rằng món quà quan trọng nhất mà một người có thể cho đi là mang lại cuộc sống cho nhiều người khác. Trong tám năm, chúng tôi đã và đang giúp các chiến dịch phòng chống AIDS ở châu Phi bằng cách tài trợ chi phí điều trị và các nghiên cứu tìm thuốc chữa bệnh AIDS. Năm nay chúng tôi đang có chiến dịch phát động gây quỹ lớn nhất với sự tham gia của các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của Apple."

Chiến dịch này đánh dấu những nỗ lực của Apple như là một công ty quan tâm về tất cả mọi mặt của cuộc sống, từ môi trường cho đến vấn đề giới tinh, vấn đề chăm sóc sức khỏe, cũng như trở thành một trong những công ty tích cực nhất trong việc quyên góp ủng hộ người dân vượt qua dịch bệnh Ebola.

Những công ty tham gia ủng hộ (RED)

Ngoài số tiền thu được trong việc bán nội dung của 25 ứng dụng đã liên kết, Apple còn đóng góp số tiền thu được trong ngày 28 tháng 11 – ngày mua sắm Black Friday – tại các cửa hàng của Apple và một số đối tác bán hàng trực tuyến.

Trong ngày 1 tháng 12 – ngày Thế giới phòng chống AIDS – Apple cũng sẽ ủng hộ số tiền thu được đến quỹ từ thiện của RED.

Anh Minh

Theo USA Today

Chủ đề khác