VnReview
Hà Nội

Apple nhuốm màu đỏ lên logo táo khuyết

Cửa hàng Apple tại thành phố Sydney đã thay đổi logo quả táo sang màu đỏ. Theo ghi nhận của Mashable, việc logo Apple chuyển sang màu đỏ ttối qua, 30/11, đã khiến nhiều người phải dừng lại ngắm nhìn và tò mò về điều gì đang xảy ra với Apple.

Nhằm thể hiện sự ủng hộ cho ngày Thế giới phòng chống bệnh AIDS (1/12), bắt đầu từ hôm nay, Apple sẽ thay đổi màu logo trái táo cắn dở sang màu đỏ tại hàng loạt App Store trên toàn thế giới. Cửa hàng ở Sydney, Australia là cửa hàng đầu tiên của Apple trên thế giới sử dụng logo màu đỏ. Apple cũng sẽ thay đổi màu logo tại các cửa hàng chính tại Nhật Bản, Hong Kong, Trung Quốc, châu Âu và Mỹ, theo từng múi giờ khác nhau. Chiến dịch này đã được Apple tiến hành từ năm 2012, nhằm nâng cao nhận thức về đại dịch AIDS trên toàn cầu.

Cũng nằm trong chiến dịch kêu gọi phòng chống bệnh AIDS, hôm 26/11, Apple đã công bố 24 ứng dụng có nội dung độc quyền được chuyển sang màu đỏ (RED) cho đến ngày 7/12. Tất cả các giao dịch mua bán trong các ứng dụng này sẽ được chuyển đến Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS. Ngoài ra, Apple quyên góp một phần doanh thu tại các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến trên toàn cầu trong ngày hội mua sắm Cyber Monday, diễn ra vào đúng ngày 1/12 – ngày phòng chống AIDS thế giới.

CEO Tim Cook cho biết chiến dịch phòng chống AIDS của Apple năm nay là lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến.

Trước đó, Apple đã ủng hộ 75 triệu USD cho RED – chiến dịch được bắt đầu từ năm 2006. Bệnh AIDS đã giết chết 39 triệu người, và hiện có 35 triệu người trên thế giới đang phải sống chung với virus HIV. Chiến dịch RED đang cố gắng tạo ra một tương lai không còn bệnh AIDS, với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn như Apple, Nike, American Express, Coca-Cola, Starbucks...

Hoàng Lan

Theo Mashable

Chủ đề khác