VnReview
Hà Nội

Chơi trội như giám đốc thương mại điện tử 9X Trung Quốc

Giám đốc một doanh nghiệp thương mại điện tử ở Trung Quốc vừa có một đám cưới rất sang trọng, xa hoa với dàn "siêu xe" và màn "phát tiền mặt" cho người đi đường tổng trị giá 15.000 USD.

Doanh nhân Trung Quốc Chen Junliang có vẻ đã có một năm 2014 tốt lành. Hãng startup chuyên về thương mại điện tử của anh đã nhận được nhiều quỹ góp vốn, và vị giám đốc trẻ vừa cưới vợ. Đám cưới của Chen được tổ chức cực kỳ xa hoa, sang trọng.

Theo trang tin Sina News, đám cưới của Chen diễn ra hôm 29/11, có tổng chi phí là 1,5 triệu nhân dân tệ (250.000 USD). Anh đã điều hẳn một đội siêu xe, trong đó có một chiếc Lamborghini Gallardo màu cam, mấy chiếc Maseratis và một chiếc limousine Hummer dài để chở cô dâu và chú rể, cùng hàng chục vị khách và hàng ngàn "bao lì xì đỏ" để phát cho người đi đường trên phố. Tổng số tiền trong những chiếc "bao lì xì đỏ" này là 90.000 nhân dân tệ (15.000 USD) tiền mặt. Các nhân viên của công ty thương mại điện tử của Chen đứng phát phòng bì đựng tiền này cho người qua đường, mỗi chiếc phong bao đỏ có nhiều nhất 100 tệ (16,5 USD).

Tại các đám cưới của người Trung Quốc, khách đến dự đám cưới thường dùng phong bao đỏ làm quà để chúc phúc cô dâu chủ thể - chứ không phải để phát cho người đi đường trên phố.

Dàn siêu xe thể thao được thuê phục vụ đám cưới và những chiếc xe khác xếp thành một hàng xe hơi gần như dài hết cả một con phố. Ngoài ra, theo các bức ảnh được đăng trên Netease News, còn có ít nhất một xe cảnh sát đi theo đám cưới để giữ trật tự.

Chen là vị giám đốc thuộc "thế hệ 9X" của Trung Quốc. Với hành động trong đám cưới của mình, cư dân mạng Trung Quốc xếp anh là một "tuhao" – một từ lóng mới xuất hiện gần đây để chỉ những người giàu mới nổi của Trung Quốc, với ngụ ý chỉ những người giàu kệch cỡm và thiếu thẩm mỹ.

Công ty startup của Chen là YikuaiYou, một trang bán hàng thương mại điện tử không có gì nổi bật, cuối tuần qua tuyên bố đã gây quỹ được 150 triệu nhân dân tệ (25 triệu USD). Trang bán hàng này online đến nay là 1 năm.

Hoàng Lan

Theo Tech in Asia

Chủ đề khác