VnReview
Hà Nội

7 điều bất kỳ người dùng Facebook nào cũng nên biết

Hiện nay có khoảng 1,4 tỷ người đang sử dụng Facebook. Nhưng không phải ai cũng biết hết được về mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về Facebook và những điều thú vị quanh nó.

Trang cá nhân

Trang Facebook cá nhân có thể tiết lộ tính cách thực sự của bạn. Nó đặc biệt thể hiện mức độ hướng ngoại cũng như khả năng học hỏi những cái mới, có thể nói với mọi người rằng bạn có đang lo lắng hay không và thậm chí là dự đoán khả năng làm việc của bạn.

Đánh giá mức độ hạnh phúc qua những bức ảnh

Hầu hết mọi người sẽ đánh giá bạn qua những bức ảnh. Những bức ảnh đó cũng có thể dự đoán được mức độ hạnh phúc của bạn trong 3 năm tới. Thậm chí, nước Mỹ dùng kết quả điều tra dựa trên những cập nhật Facebook để đưa ra đánh giá mức độ hạnh phúc trong cuộc sống của người dân qua mỗi năm.

Tình trạng mối quan hệ có thể nói lên nhiều điều

Tình trạng mối quan hệ của bạn có thể nói lên khá nhiều về việc bạn có đang cảm thấy vui vẻ hay không. Dấu hiệu nào cho thấy rằng bạn đang vui vẻ và cảm thấy hạnh phúc? Nếu những người đàn ông để tình trạng quan hệ của họ ở mục "Đang trong một mối quan hệ" hay những người phụ nữ để hình ảnh chụp cùng người yêu làm ảnh đại diện thì đều là những người đang cảm thấy hạnh phúc với mối quan hệ của mình.

Dự đoán

Facebook biết được ngày tháng mà bạn nhiều khả năng sẽ bắt đầu một mối quan hệ mới. Đáng ngạc nhiên hơn khi Facebook còn có thể dự đoán người mà bạn sẽ hẹn hò vào tuần tới với độ chính xác lên đến 33%.

Con số Dunbar: bạn chỉ có thể có 100-230 bạn thực sự trên Facebook

Số Dunbar nói lên rằng bạn chỉ có thể thực sự kết nối với từ 100 đến 230 người bạn. Số Dunbar là con số hiển thị quy mô của một bộ lạc nguyên thuỷ sao cho dễ quản lý và thoải mái nhất. Con số này được nhà nhân chủng học Dunbar đưa ra dựa trên kích thước não bộ con người, so sánh với kích thước não bộ của một vài loài động vật linh trưởng khác cũng như số lượng cá thể trong một tập hợp cố định của mỗi loài.

Điều này cũng đúng trên các mạng xã hội hiện nay. Dù bạn có kết bạn với bao nhiêu người đi nữa thì số lượng những người "bạn" thực sự mà bạn có tương tác sẽ không vượt quá con số Dunbar trên. Và lý do chính để bạn bỏ kết bạn với một người là do họ thường xuyên đăng những thứ không hấp dẫn và khá rác lên tường của bạn.

Những gì tác động đến bạn

Chỉ có khoảng 20% số bạn bè trên Facebook của bạn là có ảnh hưởng đến hành động của bạn. Bạn sẽ không like một cách bừa bãi những gì mà bạn bè của bạn đã like. Thực tế là bạn sẽ xem những cái đó (những thứ bạn bè bạn đã like) như là một thứ kém hấp dẫn và không đáng quan tâm. Và việc kết bạn với những người bạn cũ cũng rất có giá trị.

So sánh

Nhìn chung, người dùng Facebook có xu hướng ủng hộ về mặt tình cảm nhiều hơn người dùng trên các nền tảng khác. Do đó, sử dụng Facebook cũng là cách có thể giúp bạn cải thiện được tâm trạng vui vẻ.

Anh Minh

Theo Time

Chủ đề khác