VnReview
Hà Nội

Draw Something đạt 50 triệu lượt tải chỉ trong 50 ngày

Trong những năm qua, Angry Birds luôn là cái tên hàng đầu trong lĩnh vực trò chơi cho hệ điều hành iOS và Android. Mặc dù phiên bản mới ra Angry Birds Space cũng rất hấp dẫn và được quan tâm, nhưng nó đang nhận được sự cạnh tranh quyết liệt từ một trò chơi khác của Zynga: Draw Something.

game Draw something

Đây là một trò chơi giữa hai người với nhau, trong đó người chơi chọn một từ trong số các từ máy cho sẵn, vẽ ra từ đó và người còn lại phải đoán từ. Việc nhìn hình vẽ được hình thành theo thời gian thực, tính kết nối của một trò chơi nhiều người, phần thưởng khi đoán đúng có thể dùng để mở nhiều tính năng vẽ mới là những yếu tố thu hút của trò chơi này. Những từ thông dụng nhất được chọn là sao biển, mang bầu và người treo cổ.

Số liệu từ Venture Beat cho biết trò chơi này đã vượt quá 50 triệu lượt tải chỉ sau khi ra mắt 50 ngày, tức là xấp xỉ 1 triệu lượt/ngày. Một con số ấn tượng hơn, đã có 6 tỷ hình vẽ được người dùng vẽ ra, và hiện tại mỗi giây có tới 3000 hình vẽ được tạo!

Trò chơi này được phát triển bởi OMGPOP, một nhà sản xuất ở New York. Tháng trước công ty này đã được mua lại bởi Zynga, nổi tiếng với những game như CityVille và FarmVille trên Facebook, với giá khoảng 200 triệu USD. Trên các chợ ứng dụng, trò chơi này có bản miễn phí kèm quảng cáo, và bản không quảng cáo giá 0,99 USD. Theo nhiều người suy đoán, mỗi ngày trò chơi này mang lại cho Zynga số tiền là 250.000 USD.

Tuấn Anh

Chủ đề khác