VnReview
Hà Nội

Mèo "mặt ngu" kiếm cho chủ 2000 tỷ đồng nhờ Internet

Chú mèo với bộ mặt cau có thường trực đã vô cùng quen thuộc với người dùng Internet trong thời gian gần đây. Nó là nguồn cảm hứng cho vô số những người chế meme, một cuốn sách bán chạy nhất và thậm chí là cả một bộ phim.

Khuôn mặt nhăn nhó ăn tiền của Tardar Sauce

Chú mèo "nhăn nhó" Grumpy Cat này có tên thật là Tardar Sauce và đã trở thành một biểu tượng mới trên Internet với bộ mặt gắt gỏng, cau có của mình. Không chỉ trở thành một biểu tượng được ưa thích mà chú mèo này còn kiếm về cho chủ nhân của mình một số tiền khổng lồ là ;64 triệu bảng Anh (gần 2000 tỷ đồng).

Khối tài sản khổng lồ 2000 tỷ đồng (64 triệu bảng Anh) cũng không làm khuôn mặt Grumpy tươi tỉnh hơn tí nào

Chú mèo "nhăn nhó" Tardar Sauce nổi lên từ một video Youtube với hơn 15,7 triệu lượt xem 2 năm trước đây có "tổng thu nhập" đã vượt qua cả những ngôi sao lớn của Hollywood như Nicole Kidman, Cameron Diaz và Matthew McConaughey.

Grumpy và chủ nhân Tabatha Bundesen

Hiện nay, chú mèo "nhăn nhó" này đang sống cùng với Tabatha Bundesen tại Morristown, bang Arizona. Chủ nhân của chú mèo, cô Tabatha Bundesen, đã chia sẻ với tờ The Express rằng : "chú mèo 2 tuổi này là một cỗ máy kiếm tiền "không gì có thể ngăn cản" và những gì mà Grumpy đạt được trong một thời gian ngắn như vậy là không thể tưởng tượng được".

"Ngay khi Tardar Sauce (chú mèo với khuôn mặt cau có) xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, tôi đã có thể nghỉ làm hầu bàn ở một cửa hàng và chiếc điện thoại của tôi thì không ngừng đổ chuông. 

Grumpy được sinh ra với chứng mèo lùn nên chú sở hữu một khuôn mặt thường trực luôn cau có và gắt gỏng" – cô nói thêm.

Grumpy góp mặt trên rất nhiều show truyền hình

Hiện nay, chú mèo "nhăn nhó" này đã sở hữu hơn 521.000 người theo dõi trên Instagram và 255.000 lượt theo dõi trên Twitter. Khuôn mặt của Grumpy thường xuyên được xuất hiện trên lịch, cốc và T-shirt. Grumpy còn là "gương mặt đại diện" cho một vài thương hiệu thức ăn cho vật nuôi lớn và uy tín. Bên cạnh đó, còn có hẳn một nhãn hàng cafe Grumpuchino riêng dành cho "ngôi sao" này.

Thậm chí là cả "pose" ảnh cạnh Jennifer Lopez tại chương trình American Idol

Tính đến thời điểm hiện nay, Grumpy "sở hữu" 2 cuốn sách bán chạy và 1 bộ phim Hollywood rất được ưa thích trên thế giới.

Cuốn sách đầu tiên của chú mèo "nhăn nhó" này là cuốn "Grumpy Cat: A Grumpy Book" nói về cách để trở thành một "người nhăn nhó tuyệt đối" từ một bậc thầy xấu xa tự phong. Trong đó có thể kể đến một số lời khuyên như việc ăn kem ốc quế làm tê buốt não hay một nụ hôn có thể mang nhiều vi trùng hơn là 100 chiếc toa-lét cộng lại.

"Ta ghét những bức ảnh chế về mèo"

Cuốn sách thứ hai "The Grumpy Guide To Life: Observations By Grumpy Cat" thì lại đưa ra lời khuyên rằng: "Bạn luôn cần một đồng phạm trong những phi vụ của mình để có thể đổ lỗi khi có bất kỳ người nào nghi ngờ bạn".

"Trên đời có hai loại người và ta ghét cả hai"

Chính sự thành công ngoài sức tưởng tượng của chú mèo "nhăn nhó" này đã giúp cho Grumpy trở thành đại diện thương hiệu cho hãng thức ăn cho mèo nổi tiếng Friskies. Ngoài ra, Grumpy còn đang chuẩn bị cho sự ra đời của một thương cà phê riêng mang tên Grumppuccino.

Thương hiệu cà phê riêng của chú mèo nhăn nhó - Grumppuccino

Bộ phim Hollywood nói về Grumpy là "Grumpy Cat's Worst Christmas Ever" (Giáng Sinh tồi tệ nhất cả chú mèo Grumpy) cũng thu hút hàng triệu người xem trên thế giới và đã trở thành từ khóa được đăng tải (tweet) nhiều nhất trong ngày ra mắt trên Twitter.

Bộ phim "Giáng sinh tồi tệ nhất cả chú mèo Grumpy"

Anh Minh

Theo Daily Mail

Chủ đề khác