VnReview
Hà Nội

Pinterest vươn lên Top 3 mạng xã hội thế giới

Chỉ cách đây 6 tháng, bạn có thể chưa bao giờ nghe nói về một trang web nhỏ được gọi là Pinterest. Vậy mà hiện nó đã trở thành mạng xã hội đứng thứ 3 thế giới về số lượng người truy cập.

Theo một báo cáo vừa công bố của Experian Marketing Services, một công ty tiếp thị kỹ thuật số, thì Pinterest hiện chỉ còn đứng sau Facebook và Twitter về tổng số lượng người truy cập. Việc xếp hạng được dựa trên tổng số người dùng Mỹ trong tháng Ba và không bao gồm lưu lượng truy cập điện thoại di động, theo phát ngôn viên của Experian Jennifer Marshall.

Tháng trước, Facebook đã có tổng số hơn 7 tỷ người truy cập, Twitter có 182 triệu; và Pinterest có 104 triệu lượt truy cập từ những người dùng ở Mỹ. Thống kê này cũng cho thấy mạng xã hội mới toanh Pinterest đã vượt qua cả những đối thủ lâu đời hơn hơn như LinkedIn, Google, MySpace và Tumblr.

Pinterest cho phép người dùng "pin" hình ảnh và thông tin từ Internet vào các bảng ảo (virtual boards), mỗi bảng được sắp xếp theo các chủ đề sở thích mà người dùng có thể tùy biến. Chẳng hạn như bảng công thức nấu ăn, bảng thời trang yêu thích, thắng cảnh đã đi qua…, tất cả đều có thể chia sẻ và "gắn" lên bảng.

Pinterest ra mắt tháng 3 năm 2010, nhưng chỉ mới được chú ý đến từ khoảng tháng Mười năm ngoái. Vào tháng 12 năm ngoái, Pinterest vẫn còn đứng ở vị trí số 10 khiêm tốn, cũng tức là chót bảng trong danh sách 10 mạng xã hội đông người dùng nhất.

Pinterest nhanh chóng được yêu thích vì cách thức chia sẻ mới mẻ và tiện dụng của nó. Ngoài ra, thiết kế rất thân thiện với quảng cáo, tiếp thị của nó đảm bảo cho việc người ta sẽ dễ dàng kiếm được tiền từ mảnh đất màu mỡ này. Theo Experian, nữ giới chiếm khoảng 60% số lượng người dùng Pinterest.

pinterest

Lưu lượng truy cập của Pinterest tăng lên 50% trong khoảng giữa tháng Giêng và tháng Hai. Báo cáo của Experian gọi đây là website truyền thông xã hội nóng nhất kể từ sau Facebook và YouTube. Tổng thống Mỹ Obama cũng đã có tài khoản trên mạng này.

Thực tế, các blogger công nghệ cao tại Silicon Valley phần lớn bỏ qua trang web này cho đến khi họ nhận thấy rằng nó đang phát triển như điên.

Nếu bạn lần đầu nghe tới mạng xã hội Pinterest, hãy đón đọc bài viết chi tiết của VnReview hướng dẫn gia nhập và "hoạt động" trên Pinterest.

Ngọc Mai

Chủ đề khác