VnReview
Hà Nội

Những thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook

Theo Mashable, 8 thói quen dưới đây sẽ gây ức chế cho những người dùng khác trên Facebook và khiến chủ nhân của những status đó có nguy cơ bị hủy kết bạn.

8 thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook

1. "Chúa tể của những cái tag":;Một vài người dùng có thói quen tag (đánh dấu) hàng chục bạn bè của mình trên Facebook vào những nội dung không hề liên quan đến họ. Trường hợp này thường thấy ở những người bán hàng trên Facebook. Vì muốn được nhiều người chú ý đến sản phẩm của mình, họ sẵn sàng trở thành "chúa tể của những cái tag" bất chấp sự khó chịu của những người bị tag.

8 thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook

2. Khoe bụng 6 múi khi tập GYM: Khoe ảnh tập thể hình là thói quen của một bộ phận không nhỏ những người dùng Facebook toàn cầu. Nhưng với một người ngày nào cũng cập nhật hình ảnh về cơ bụng của mình, họ bị liệt vào chứng "ái kỷ" (quá yêu bản thân) và dễ bị ghét trên Facebook.

8 thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook

3. Suốt ngày đăng lời bài hát: Đôi khi lời bài hát thay điều muốn nói. Nhưng với một tài khoản Facebook một ngày post hàng chục lời bài hát, họ cũng dễ bị tẩy chay bởi không ai muốn trang News feed của mình biến thành một website âm nhạc. 

8 thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook

4. Bàn luận chuyện chính trị: Tuýp người này khá nhiều trên Facebook và những status về chính trị cũng thu hút nhiều người tranh luận. Nhưng thói quen này dễ bị ghét nếu người dùng quá lạm dụng Facebook để thỏa mãn "cái tôi chính trị" của mình.

8 thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook

5. "Like hoặc share nếu không muốn bị....": Với mục đích câu like và câu share, chủ của những status này không ngần ngại ép người xem phải like hoặc share bài đăng của họ. Chiêu trò này được sử dụng khá nhiều trên các fanpage để tăng các chỉ số tương tác, nhưng với một tài khoản cá nhân, đây là một trong những kiểu status không được chào đón.

8 thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook

6. Mời chơi game trên Facebook: Game phát hành trên Facebook thường đưa ra những vật phẩm để tặng game thủ với điều kiện họ mời được thêm người khác chơi cùng, hoặc cùng quay lại game. Đây là một trong những thói quen dễ bị ghét nhất vì không phải ai cũng có nhu cầu chơi game.

8 thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook

7. Liên tục đăng ảnh các món ăn: Có thể bạn thừa biết thức ăn có thể ăn ngay mà không cần chụp ảnh. Thói quen chụp món ăn trên Instagram dễ được tha thứ, nhưng trên Facebook thì không. Trong lúc bạn đang up ảnh đồ ăn, nhiều người khác có thể vẫn đang làm việc với cái bụng rỗng. Ảnh món ăn được đăng không đúng thời điểm cũng là một trong những mục tiêu dễ bị người dùng khác "ném đá".

8 thói quen dễ bị ghét nhất trên Facebook

8. Thích đóng phim buồn: Kiểu người dùng này thường xuyên đăng những status buồn đời, chửi đời, coi thường phụ nữ... tỏ vẻ ra mình luôn là người bất hạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, có một điều lạ là khi có người dùng khác vào bình luận hỏi thăm, câu trả lời thường thấy là một sự che giấu kiểu "không có gì, chỉ là...". Thói quen này không chỉ cho thấy bạn là một người có thái độ sống tiêu cực, mà còn khiến những người xung quanh xa lánh vì sợ bị "lây" những cảm xúc ấy. 

Theo Zing

Chủ đề khác