VnReview
Hà Nội

Facebook xin lỗi vì tuyên bố "Thật là một năm tuyệt vời"!

Trong khi nhiều thành viên hào hứng ôn lại một năm đã qua với ứng dụng Year in Review thì một số người dùng lại cảm thấy đau buồn vì tính năng này.

Year in Review điểm lại những sự kiện mà Facebook cho là quan trọng nhất trong năm của từng thành viên. Hệ thống sẽ tự động chọn những nội dung được tương tác nhiều nhất trên tài khoản của người dùng, dựa trên số lượt Like, Share và Comment trong mỗi tháng.

Câu mặc định khi người dùng chia sẻ Year in Review lên Facebook là: "Thật là một năm tuyệt vời. Cảm ơn vì đã là góp phần làm nên điều đó". Tuy nhiên, cuối tuần qua, nhà thiết kế Eric Meyer đăng blog nói rằng cơ chế tự động của Year in Review đã gây đau khổ cho ông như thế nào. Bức ảnh nổi bật hiển thị cuối post là hình con gái của ông cùng lời hứa hẹn về một năm 2015 tốt đẹp. Tuy nhiên, con gái ông đã qua đời bị bệnh ung thư đầu năm nay.

Ứng dụng Year in Review được đánh giá cáo, nhưng không tránh khỏi những sự cố đáng tiếc.

Sau đó, báo;Washington Post đăng lời giải thích của Jonathan Gheller, Giám đốc sản phẩm của Facebook: "Ứng dụng này được rất nhiều thành viên hưởng ứng và đánh giá cao, nhưng rõ ràng trong trường hợp này, chúng tôi đã gợi niềm đau hơn là niềm vui".

Gheller nói thêm, nhóm phát triển đang xem xét và cải thiện cơ chế hoạt động của ứng dụng để tránh những sự cố như trên. Meyer cũng cho biết ông đã nhận được lời xin lỗi trực tiếp từ Facebook.

Theo VnExpress

Chủ đề khác