VnReview
Hà Nội

Sony Pictures bị kiện vì dùng nhạc phim không bản quyền

Dường như vẫn chưa thoát khỏi rắc rối sau vụ bị hacker tấn công, Sony Pictures giờ đây lại đang đứng trước khả năng bị kiện bởi cô vì sử dụng nhạc phim không bản quyền trong bộ phim The Interview.

Ca sỹ kiêm rapper Hàn Quốc;Yoon Mi Rae sinh năm 1981 (tên thật là Natasha Shanta Reid do bố là người Mỹ), được biết đến với bản hit Touch Love trong bộ phim truyền hình nổi tiếng "Mặt trời của chàng Joo", mới đây cho biết cô sẽ đâm đơn khởi kiện hãng phim Sony Pictures vì đã có hành vi vi phạm bản quyền âm nhạc.

Lý do chính là do hãng đã sử dụng trái phép bản nhạc "Pay Day" trong bộ phim The Interview mới công chiếu vừa qua. Đây là ca khúc nằm trong album phòng thu thứ ba T-Yoon Mi Rae do cô hát chung cùng chồng là ngôi sao hip-hop Tiger JK phát hành vào năm 2007.

Yoon Mi Rae còn cho biết thêm, mặc dù phía Sony Pictures đã có những động thái đàm phán với cô và phía công ty đại diện Feel Ghood Music về việc sử dụng bài hát "Pay Day" nhưng hãng phim này đã dừng liên lạc trước khi hai bên đạt được thỏa thuận. Cho tới khi bộ phim được chính thức phát hành vào ngày 24/12 vừa qua, nữ ca sỹ mới phát hiện ra bản nhạc được sử dụng trái phép.

Được biết cảnh phim có sự xuất hiện của bài hát Pay Day là đoạn nhà báo Mỹ do diễn viên James Franco thủ vai cùng đi dự tiệc với Kim Jong Un do Randall Park vào vai trong quán bar.

Cảnh phim sử dụng bài hát "Pay Day" trong bộ phim The Interview.

 

Để đảm bảo về quyền lợi của mình, Yoon Mi Rae đã chính thức lên tiếng khởi kiện cả Sony Pictures và công ty giải trí DFSB Kollective - công ty chuyên về việc phân phối các bài hát K-Pop ra toàn cầu và đóng vai trò trách nhiệm lớn trong các cuộc đàm phán với Sony Pictures về việc sử dụng bài hát.

Nữ ca sỹ Yoon Mi Rae. Ảnh Internet

Hiện chưa rõ diễn biến xoay quanh vụ việc này sẽ ra sao, nhưng câu chuyện này lại một lần nữa đặt ra câu hỏi về tính trung thực và độ tin cậy của các hãng phim xoay quanh vấn đề bản quyền.

Sony Pictures gần đây đã gặp phải rất nhiều các biến cố lớn trong đó có vụ hacker tấn công cơ sở dữ liệu, bị tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ trích nặng nề, nguy cơ phải hoãn chiếu The Interview và tới giờ là vụ việc trên. Có thể không cần nói ra nhưng chắc chắn ai cũng thấy rằng, năm nay là một năm đen đủi với Sony Pictures nói riêng và tập đoàn Sony Corporation nói chung.

Tiến Thanh

Theo Slashgear, Mediaite

Chủ đề khác