VnReview
Hà Nội

9 địa điểm đón giao thừa 2015 tuyệt nhất trên thế giới

Chỉ còn ít giờ nữa là thế giới sẽ lại đón chào một năm mới - năm 2015, tính theo dương lịch. Trong quan niệm của phương Tây lẫn phương Đông, giao thừa luôn là thời khắc thiêng liêng nhất để chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Trang;The Richest đưa ra một danh sách gợi ý gồm 9 địa điểm đón giao thừa (dương lịch) thú vị nhất thế giới, VnReview chuyển ngữ và giới thiệu tới bạn đọc để tiện tham khảo:

9. Edinburgh (Scotland)

Được mệnh danh là thủ đô của Scotland với nền văn hóa và lịch sử phong phú, Edinburgh thực sự là một địa điểm tuyệt vời để bạn đón chào năm mới. Trong đêm giao thừa tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào hàng loạt lễ hội ngoài trời linh đình với bữa tiệc đường phố có sự tham gia của các DJ nổi tiếng và quan trọng không kém là màn pháo hoa đẹp mắt làm nức lòng những người đi hội. 

Đặc biệt hơn cả là lễ hội ở đây không chỉ có diễn ra trong ngày 31/12 mà thậm chí còn kéo dài suốt 4 ngày sau đó. Ngoài ra, nếu như có dịp đến đây thì bạn cũng đừng quên tham gia vào lễ hội tắm sông băng lạnh giá River Forth.

8. Paris (Pháp)

Chắc chắn rằng trong danh sách sẽ không thể thiếu đi được thủ đô hoa lệ Paris của nước Pháp. Cũng được biết đến với một tên gọi khác là "Thành phố ánh sáng", nơi đây trong đêm giao thừa thực sự sẽ là một vũ đài tràn ngập ánh sáng của những màn trình diễn pháo hoa bên cạnh ngọn tháp Eiffel nổi tiếng.

Theo truyền thống trước thời điểm giao thừa, người dân sẽ dành thời gian bên gia đình nhưng ngay sau thời điểm chuyển giao năm mới và tiếng chuông đồng hồ ngân vang khắp thành phố, họ sẽ tràn ra đường để tham gia vào một loạt hoạt động chào đón năm mới tại đây. Địa điểm thu hút nhất vẫn là dưới chân ngọn tháp Eiffel, bên cạnh đó các quán bar, nhà hàng nổi tiếng ở trung tâm thành phố cũng sẽ là một nơi tuyệt vời để bạn tận hưởng bầu không khí rộn ràng của năm mới.

7. Rio de Janeiro (Brazil)

Nếu như muốn tránh cái giá rét của mùa đông khắc nghiệt phương Bắc, vậy thì hãy tới với phương Nam ấm áp bên thành phố biển Rio de Janeiro ở Brazil để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tuyệt đẹp. Lượng du khách về thành phố biển xinh đẹp này vào thời điểm này có lẽ nhiều hơn bao giờ hết bởi bây giờ đang là thời điểm sang hè tại đây. Không chỉ vậy, nó cũng trùng đúng vào lúc thế giới sắp đón chào năm mới 2015.

Điểm nổi bật của đêm giao thừa ở đây là mọi người dân tại đây sẽ đều mặc màu trắng với hy vọng may mắn sẽ mỉm cười với họ trong năm mới. Bên cạnh đó còn là những màn lễ hội, buổi hòa nhạc, biểu diễn múa suốt đêm cho tới khi những trang pháo hoa rực rỡ bay lên trên bờ biển Rio de Janeiro.

6. Disneyland (Mỹ, Pháp, Hồng Kông, Nhật Bản)

Có thể bạn đã chán với những thành phố thông thường, vậy thì đón giao thừa tại những khu vui chơi tầm cỡ bậc nhất thế giới thì sao? Đó chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời bởi ở đây có rất nhiều hoạt động xuyên suốt từ 7h sáng ngày 31/12 tới khoảnh khắc giao thừa và xem bắn pháo hoa. Sau khi giao thừa qua đi, mọi người tới đây còn có thể hòa mình vào những bữa tiệc khiêu vũ lớn, tiệc rượu sâm panh,...

5. London (Anh)

Một địa danh khác chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn chiêm ngưỡng những màn pháo hoa lung linh trên cây cầu Tháp nổi tiếng bắc qua dòng sông Thames thơ mộng, đó chính là thành phố Luân Đôn (Anh).

Ở đây trong đêm giao thừa có rất nhiều các hoạt động thú vị, một trong số đó là tiệc tùng, ăn tối dọc theo bờ sông Thames và vui chơi tại nhiều câu lạc bộ nổi tiếng tại đây. Không chỉ vậy, nếu như có thời gian thăm thú hết các địa danh tại đây, biết đâu bạn sẽ tìm ra được cho mình một góc chụp pháo hoa tuyệt đẹp bên cạnh Vòng quay mặt trời hay trên những chiếc xe buýt 2 tầng màu đỏ đặc trưng,...

4. Las Vegas (Mỹ)

Tại trung tâm giải trí và tiêu khiển xa hoa bậc nhất thế giới Las Vegas, đêm giao thừa ở đây ắt hẳn cũng sẽ có những điều rất đặc biệt. Ngoài không khí nhộn nhịp suốt đêm ở đây và vào đúng thời điểm giao thừa, những chùm pháo hoa được bắn lên từ các sòng bạc chắc chắn sẽ làm nên một vũ hội ánh sáng không đâu sánh bằng. 

Một số người nói rằng, màn bắn pháo hoa ở đây còn quy mô hơn cả màn thả giấy và hạ quả cầu pha lê tại quảng trường Thời Đại ở New York. Ngoài ra, ở đây còn là nơi trình diễn thường xuyên của các ca sỹ nổi tiếng trong đêm giao thừa như Lady Gaga, Britney Spears và Celine Dion.

3. Hawaii (Mỹ)

Haiwaii vốn được biết đến như là một trung tâm du lịch nhộn nhịp nhất vùng biển Thái Bình Dương nhưng ít ai biết rằng, nơi đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để đón năm mới.

Trong thời tiết ấm áp và phong cảnh đậm chất của vùng nhiệt đới, nó sẽ mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm đón năm mới hoàn toàn khác biệt mà khó có một nơi nào có được. Với bãi biển sóng vỗ dạt dào, những lễ hội khiêu vũ với điệu nhảy Honolulu độc đáo của Hawaii cùng màn bắn pháo hoa rực rỡ bên bờ biển đêm giao thừa, tất cả cả sẽ là một sự tổng hòa ấn tượng cho những ngày đầu năm mới của du khách tới với nơi đây.

2. New York (Mỹ)

Có lẽ sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Quảng trường Thời Đại tại thành phố New York (Mỹ). Nơi đây luôn là một trong những địa điểm hàng đầu được mọi người trên thế giới ngóng đợi trong đêm giao thừa khi quả cầu pha lê khổng lồ và hàng ngàn hoa giấy được thả xuống khi đồng hồ điểm đến 0.

Sau màn trình diễn ấn tượng ấy, bạn sẽ được tận hưởng một không khí bùng nổ chưa từng có với màn ăn mừng và phấn khích của hàng ngàn người dân địa phương và du khách tại đó. Chắc chắn rằng, nếu như có điều kiện dù chỉ một lần thôi thì bạn cũng nên tới đây để có thể tận hưởng được hết những phong vị và không khí hân hoan của một năm mới đã đến.

1. Sydney (Úc)

Có lẽ không cần tái khẳng định nhiều lần rằng, Sydney chính là thành phố được nhiều người mong tới nhất để được hưởng không khí đêm "giao thừa" và đây cũng là thành phố lớn đầu tiên trên thế giới được chào đón năm mới. Sau khi thời khắc chuyển giao đã điểm, những màn pháo hoa rực rỡ bay lên trên cầu cảng và nhà hát Opera Sydney (Nhà hát con Sò) thực sự sẽ là những kỷ niệm khó quên cho những ai tới đón năm mới tại đây.

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để đón giao thừa dịp Tết dương lịch năm nay chưa? Hãy rời khỏi màn hình máy tính và bước ra đường để chia vui năm mới cùng mọi người nhé, chúc các bạn một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Tiến Thanh

Theo The Richest

Chủ đề khác