VnReview
Hà Nội

Tài liệu mật Intel bị cựu nhân viên đánh cắp

Những thiết kế vi xử lý trị giá hàng trăm triệu USD của Intel đã bị một cựu nhân viên đánh cắp. Nhân viên này sau đó đã chuyển sang làm việc cho AMD.

Pani

Theo Huffington Post, các công tố viên liên bang ở Boston đã cáo buộc Biswamohan Pani, 36 tuổi, đã tải về một số tài liệu liên quan đến thiết kế và sản xuất rất có giá trị của Intel vào hồi tháng 6/2008, những ngày cuối cùng khi ông này còn làm kĩ sư trong một cơ sở sản xuất ở bang Massachusetts.

Sau khi rời khỏi Intel, Biswamohan Pani đã chuyển sang làm việc cho hãng đối thủ lớn nhất của Intel trong ngành công nghiệp sản xuất vi xử lý là Advanced Micro Devices (AMD).

Tuy nhiên, theo các công tố viên, việc Pani đánh cắp thông tin của Intel hoàn toàn không liên quan gì tới AMD, thậm chí AMD cũng không phát hiện ra hành động từ nhân viên mới của mình. Trong hồ sơ gửi lên tòa án, Intel ước tính những bí mật bị đánh cắp này trị giá ít nhất từ 200 - 400 triệu USD.

Theo phát ngôn viên Drew Prairie của AMD cho biết, hãng không bị cáo buộc về hành vi ăn cắp dữ liệu, và bên phía FBI cũng cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy AMD tham gia vào hành động của Pani.

AMD đã sa thải Pani trong năm 2008. Pani đã nhận tội hôm thứ Sáu tuần trước với bản luận tội gồm 5 tội danh và phải đối mặt với mức án 20 năm tù cho mỗi tội danh, dự kiến sẽ được kết án vào ngày 8/8 tới đây. Luật sư của Biswamohan Pani hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin liên quan.

Vân Hà

Chủ đề khác