VnReview
Hà Nội

Triều Tiên hiện có tới 6.000 chiến binh mạng?

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc: Đội quân tham gia cuộc chiến Internet của Triều Tiên liên tục được gia tăng, gấp đôi thời điểm năm 2013.

Có thể đây là câu trả lời hợp lý cho tình trạng Internet thường xuyên bị tê liệt ở Hàn Quốc, đồng thời là nguy cơ đối với quân đội và hạ tầng quốc gia.

Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng năm 2013 đã tiến hành một vụ tấn công mạng máy tính, khiến Hàn Quốc mất mạng Internet nhiều ngày liên tiếp. Đấy là chưa kể những vụ xâm nhập hệ thống máy tính doanh nghiệp cũng như nguy cơ tấn công vào mạng nội bộ của các cơ quan chính phủ Hàn Quốc.

Hàn Quốc nêu dẫn chứng về những cáo buộc của Mỹ gần đây, cho rằng Triều Tiên dính líu tới vụ tấn công mạng nội bộ của Sony Pictures Entertainment, liên quan đến việc công chiếu bộ phim hài giả tưởng "The Interview", có nội dung ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un. ;Tuy nhiên, Bình Nhưỡng một mực phủ nhận cáo buộc này.

Đội quân tham gia cuộc chiến Internet của Triều Tiên đang ngày một gia tăng (ảnh: AP) 

Hai miền Triều Tiên về cơ bản vẫn đang trong tình trạng chiến tranh bởi Seoul và Bình Nhưỡng chỉ ký hiệp định đình chiến, không phải hiệp ước hòa bình, để chấm dứt cuộc chiến hai miền 1950 - 1953.

Theo VOV/Reuters

Chủ đề khác