VnReview
Hà Nội

Asenal, Tottenham cấm cổ động viên mang gậy tự sướng vào sân

Asenal và Tottenham là hai câu lạc bộ đầu tiên của giải bóng đá Anh Premeier League ra lệnh cấm cổ động viên mang gậy tự sướng (selfie stick) vào sân vận động vì lo ngại chúng được sử dụng sai mục đích.

Asenal, Tottenham cấm cổ động viên mang gậy tự sướng vào sân

Phát ngôn viên của Asenal chia sẻ với báo chí rằng: "Chúng tôi xác nhận rằng gậy tự sướng đã bị cấm mang vào sân Emirates. Quy định của câu lạc bộ ngăn cấm bất kỳ vật dụng nào có thể được sử dụng làm vũ khí hoặc có thể làm tổn hại tới an toàn công cộng". Về phía Tottenham, gậy tự sướng bị cấm sau khi một cổ động viên của đội bóng này gửi mail khiếu nại tới câu lạc bộ.

Hồi tháng 8/2014, câu lạc bộ Manchester United cũng ra thông báo cấm cổ động viên mang theo thiết bị điện tử có kích thước lớn hơn 150 x 100 mm vào sân Old Trafford. Như vậy, tất cả các laptop, tablet, iPad bao gồm cả iPad mini đều thuộc diện bị cấm.

Gậy tự sướng là loại thiết bị cầm tay có thể kéo dài đến 1 mét, khi thu gọn chỉ khoảng 20cm dễ mang theo người để sử dụng. Sản phẩm trang bị gá kẹp có thể linh hoạt điều chỉnh và giúp giữ chắc chắn chiếc điện thoại hoặc máy ảnh du lịch. Đây là một trong các phụ kiện được giới trẻ ưa thích vì sự tiện dụng song cũng mang đến nhiều bất tiện cho người xung quanh.

Cuối tháng 12/2014, sân vận động quốc gia Singapore đã đưa ra thông báo cấm cổ động viên mang theo gậy tự sướng khi tới xem các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup. Thậm chí, chính phủ Hàn Quốc còn ra thông báo cấm bán phụ kiện này, ra mức phạt lên đến 30 triệu won (hơn 576 triệu đồng) và 3 năm tù giam cho hành vi buôn bán trái phép.

ĐHK

Theo Engadget

Chủ đề khác