VnReview
Hà Nội

Lộ diện cháu thứ 2 của “ông chú ở Viettel”

Phòng PC 50 cũng đã lập chuyên án mang bí số 123-D bắt giữ đối tượng Đỗ Văn Dũng (SN 1995) tỉnh Quảng Trị về hành vi chiếm đoạt tiền qua 2 website www.napthe3s.com và www.thecao3s.com.

Qua đấu tranh phá án, các chiến sĩ cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) đã bắt giữ các đối tượng có hành vi chiếm đoạt tài sản qua việc tung tin "ông chú ở Viettel". Chuyên án với bí số 123-D được lập ngay sau khi cơ quan điều tra nhận được đơn thư của các nạn nhân.

Do hám lợi với số tiền khuyến mại "khủng" giống như lời quảng cáo trên Facebook không ít nạn nhân đã sập bẫy. Cơ quan điều tra đã bắt giữ đối tượng Đỗ Văn Dũng (SN 1995) tỉnh Quảng Trị về hành vi chiếm đoạt tiền qua 2 website www.napthe3s.com và www.thecao3s.com

.

Đỗ Văn Dũng (SN 1992)

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đỗ Văn Dũng đã khai nhận từ tháng 10/2014, Dũng truy cập trên mạng Internet tìm hiểu một số website nạp thẻ điện thoại khuyến mại, xây dựng các website, cách thức thanh toán Gamebank để cho khách hàng nạp thẻ vào rồi chiếm đoạt.

Dũng đã đăng tin trên website www.napthe3s.com của mình với nội dung: "nếu khách hàng nạp thẻ cào điện thoại qua website sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp mặc dù các nhà mạng viễn thông không có chương trình khuyến mại này."

;Khi khách hàng nạp thẻ, hệ thống sẽ tự động nạp thẻ vào 3 tài khoản Gamebank của Dũng. Chỉ với hành vi trên, tổng số tiền mà Dũng đã chiến đoạt được trên 30 triệu đồng.

Hai đối tượng xưng cháu của "ông chú ở Viettel" lừa đảo đã bị bắt giữ.

Trước đó, PC50 cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992) cũng với những chiêu lừa tương tự như Đỗ Văn Dũng, các nạn nhân sẽ nạp thẻ vào trang www.bugthecao.com sau đó tiền sẽ chuyển về tài khoản của Tuấn. "Ngồi mát được bát vàng", Tuấn đã chiếm đoạt được trên 8 triệu đồng từ các nạn nhân.

Theo ANTT.vn

Chủ đề khác