VnReview
Hà Nội

Người dùng iPhone thường thông minh và giàu có hơn Android

Xin được chúc mừng cộng đồng iFan! Một nghiên cứu do mạng quảng cáo trực tuyến Chitika đưa ra cho biết nếu bạn đang dùng Android, rất có khả năng bạn thông minh hơn các fandroid (fan của Android) xung quanh bạn.

Xin được chúc mừng cộng đồng iFan! Một nghiên cứu do mạng quảng cáo trực tuyến Chitika đưa ra cho biết nếu bạn đang dùng Android, rất có khả năng bạn thông minh hơn các fandroid xung quanh bạn.

Cụ thể hơn, nghiên cứu của Chitika cho thấy các bang có đông sinh viên tốt nghiệp đại học hơn thì cũng sẽ chứng kiến doanh số iPhone cao hơn các bang có ít cử nhân đại học.

Quan trọng hơn, Chitika cũng phát hiện ra rằng người giàu cũng có tỷ lệ sử dụng iPhone nhiều hơn những người có thu nhập hạn chế - song, do bằng đại học tại Mỹ là yếu tố tỷ lệ thuận với thu nhập, Chitika cho rằng 2 kết luận này không hề khác biệt về mặt ý nghĩa.

Một số nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự: tỷ lệ mua iPhone cao nhất ở nhóm người đàn ông da trắng giàu có, đặc biệt là trong tuần đầu tiên iPhone ra mắt.

Ví dụ, một nghiên cứu của công ty nghiên cứu người tiêu dùng Slice cho thấy: trong 1 tháng đầu tiên sau khi lên kệ, 80% người mua iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại Mỹ là đàn ông, trong đó có hơn 60% có thu nhập từ 75.000 USD trở lên.

Xin được chúc mừng cộng đồng iFan! Một nghiên cứu do mạng quảng cáo trực tuyến Chitika đưa ra cho biết nếu bạn đang dùng Android, rất có khả năng bạn thông minh hơn các fandroid xung quanh bạn.

Nghiên cứu này cũng đưa ra kết luận rằng tại Mỹ, phần lớn các bang đều có doanh số iPhone tỷ lệ thuận với mật độ dân số. Điều này có nghĩa rằng tại nền kinh tế số 1 thế giới, bang nào đông dân hơn thì sẽ mua iPhone nhiều hơn.

Xét về tổng thể, smartphone Android vẫn có doanh số lớn hơn doanh số iPhone. Song, nếu xét riêng từng nhà sản xuất và từng thương hiệu, iPhone vẫn là dòng smartphone bán chạy nhất thế giới (và tại Mỹ). Số liệu comScore cho thấy 42% smartphone tại Mỹ là iPhone, cao gấp rưỡi mức 28% của Samsung.

Tuy vậy, ngay chính cả Chitika cũng phải thừa nhận rằng kết quả nghiên cứu này là chưa chắc chắn. Lý do là bởi nghiên cứu này được thực hiện trên phạm vi từng bang và do đó "thiếu tính phân tích cụ thể" so với các nghiên cứu thực hiện trên phạm vi thành phố hay khu dân cư.

Gia Cường

Theo CNN

Chủ đề khác