VnReview
Hà Nội

Intel, Microsoft lọt top công ty sử dụng năng lượng xanh

Theo bảng xếp hạng mới nhất của EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ) thì Intel và Microsoft là hai công ty đầu bảng trong việc sử dụng nguồn "năng lượng xanh" thân thiện với môi trường.

Intel, Microsoft lọt top công ty sử dụng năng lượng xanh

Intel và Microsoft đứng đầu danh sách 100 công ty sử dụng "năng lượng xanh" tại Mỹ trong thời gian qua (Intel chiếm vị trí thứ 1). Cả Intel và Microsoft đều sử dụng 100% "năng lượng xanh" trong hoạt động hàng ngày của mình. "Nguồn năng lượng xanh" theo tiêu chí của EPA gồm khí sinh học, thủy điện nhỏ, năng lượng mặt trời, năng lượng gió…

Intel sử dụng trên 3 tỷ kWa, trong khi con số này của Microsoft là khoảng 2,4 tỷ kWa trong 3 tháng qua. Microsoft cho biết lượng khí CO2 mà họ thải ra tương đương lượng khí thải của 236.000 hộ gia đình ở Mỹ hàng năm.

Hai gã khổng lồ công nghệ khác là Apple và Google cũng lọt vào top 10 những công ty sử dụng "năng lượng xanh" với vị trí thứ 4 và thứ 6. Trong khi Intel và Microsoft giữ vững vị trí của mình trên bảng xếp hạng của EPA thì Google và Apple đã tụt hạng, đặc biệt Google là công ty duy nhất không tăng mức tiêu thụ "năng lượng xanh" trong năm qua (32%).

Thật tuyệt vời khi thấy những gã khổng lồ công nghệ xếp hạng cao trong bảng xếp hạng của EPA. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tác động tiêu cực trong hoạt động sản xuất cũa họ đến môi trường. Đây cũng là tiêu chí mà EPA và nhiều cơ quan bảo vệ môi trường trên thế giới đang kêu gọi các công ty hướng đến.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác