VnReview
Hà Nội

Đồng chủ tịch Sony Pictures từ chức sau vụ tấn công mạng

Đồng chủ tịch hãng phim Sony Pictures, bà Amy Pascal, đã từ chức sau khi cuộc tấn công mạng nhắm vào hãng này làm các email cá nhân của bà bị lộ.

Amy Pascal được xem là một trong những phụ nữ quyền lực nhất Hollywood. Bà đã làm việc tại Sony trong hai thập kỷ qua.

Tuy nhiên, bà Pascal đã phải lên tiếng xin lỗi về những thông tin rò rỉ từ các email bị lộ. Bà là một trong những lãnh đạo cấp cao của Sony trở thành nạn nhân của vụ tấn công mạng nhắm vào hãng. Trong một bức thư gửi tới nhà sản xuất Scott Rudin, bà đã bình luận có ý xúc phạm đến các thói quen xem phim của tổng thống Mỹ Barack Obama. Cả hai người đã phải xin lỗi về nội dung của các bức thư. Bà Pascal lên tiếng: "Nội dung các bức thư của tôi gửi đến ông Scott là không chuẩn mực nhưng điều đó cũng không phản ánh được con người tôi. Mặc dù tôi là nạn nhân bị đánh cắp thông tin cá nhân nhưng tôi xin nhận trách nhiệm về những gì mình đã viết và rất xin lỗi những người đã bị xúc phạm".

Sau khi từ chức, bà Pascal sẽ mở một công ty sản xuất phim mới và đưa vào hoạt động vào tháng 5 năm 2015.

Bà cho biết: "Tôi đã dành gần như cả sự nghiệp của mình cho Sony Pictures và tôi rất hào hứng bắt đầu một chương mới cùng với công ty mình đã gắn bó bao lâu này". Việc chuyển sang vai trò nhà sản xuất của bà có thể chỉ là tạm thời.

Theo thỏa thuận, Sony sẽ tài trợ cho công ty sản xuất phim của bà Pascal ít nhất là trong bốn năm tới và hãng sẽ nắm giữ quyền phân phối phim.

Sony vẫn chưa đưa ra quyết định người kế nhiệm bà Pascal, hiện ông Michael Lynton sẽ là người đứng đầu duy nhất của hãng sản xuất phim lớn nhất làng giải trí Hollywood.

Vào ngày 24 tháng 11 năm ngoái, Sony đã bị tấn công bởi nhóm tin tặc tự xưng là Guardians of Peace (GOP), có nghĩa là "Nhóm Những Người Bảo Vệ Hòa Bình".

Sau đó, các nhà chức trách Mỹ đã cho rằng Triều Tiên đứng đằng sau vụ tấn công mạng của GOP nhằm trả đũa Sony vì sản xuất bộ phim "The Interview" với nội dung xoay quanh âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un.

Nhóm tin tặc này đã truy cập vào mạng máy tính của Sony Pictures, đánh cắp một lượng lớn thông tin nội bộ, bao gồm các email cá nhân và cả các bộ phim chưa ra mắt của hãng như The Interview, Annie.

Mặc dù Sony đã hủy buổi ra mắt bộ phim "The Interview" nhưng cuối cùng hãng đã cho phát hành trực tuyến và công chiếu hạn chế ở một số rạp chiếu phim. "The Interview" đã đem về cho Sony khoảng 15 triệu USD chỉ trong ba ngày đầu phát hành trực tuyến.

Trang Bùi

Theo BBC

Chủ đề khác