VnReview
Hà Nội

Chồng giàu thường lười làm việc nhà?

Một người chồng giàu có thể là một mơ ước của nhiều các bạn gái hiện nay, tuy nhiên không như nhiều người tưởng tượng, những ông chồng này thường lười làm việc nhà hơn những ông chồng khác, theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học.

Theo nghiên cứu từ tiến sỹ Clare Lyonette thuộc trường ĐH.;Warwick (Anh), các ông chồng giàu có thường có xu hướng "lười" hơn trong các công việc nhà. Nghiên cứu này cũng khẳng định có một mối liên hệ rõ ràng giữa sự giàu có và thái độ của một người đàn ông trong gia đình với vấn đề bình đẳng giới.

Một người đàn ông giàu có sẽ thường ít giúp đỡ việc nhà hơn cho các bà vợ hơn các ông chồng có mức lương trung bình hoặc thấp. Clare Lyonette cho biết, những người đàn ông có thu nhập thấp thường thích gắn bó nhiều hơn với các công việc gia đình trong khi những người đàn ông giàu lại có suy nghĩ khác khi không muốn động tay vào bất kỳ công việc nào.

"Chúng tôi thấy rằng, những người đàn ông trong gia đình không nhận thấy sự cần thiết nên giúp đỡ cho bạn đời của mình, họ vẫn còn khá gượng gạo khi làm việc gia đình và đơn giản họ chỉ muốn bỏ tiền ra để thuê một cái máy dọn dẹp"Clare Lyonette nói.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra một mặt còn tồn tại trong nhận thức của nhiều người đó vẫn là tư tưởng nam giới ít có năng khiếu hay khả năng làm được các công việc nhà. Nguyên nhân một phần được chỉ ra là do phụ nữ, nhất là khi hầu hết phụ nữ hiện nay đều vẫn giữ niềm tin rằng, các ông chồng không biết làm việc nhà là chuyện đương nhiên và có thể chấp nhận được.

Vấn đề này vẫn đang xảy ra hàng ngày trên khắp hành tinh, nhưng cho đến khi tất cả cánh đàn ông không phân biệt giàu nghèo có thể sẵn sàng đảm nhiệm việc nhà nhiều hơn thì hy vọng về sự bình đẳng hơn với phụ nữ là điều có thể. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc khá nhiều vào sự thay đổi từ nhận thức cũng như hành vi của đàn ông và các chính sách từ mỗi quốc gia.

Được biết, nghiên cứu trên đã tiến hành phỏng vấn 36 người tham gia là phụ nữ và 12 người là cánh đàn ông trong các gia đình, tất cả họ đều có ít nhất một đứa trẻ dưới 14 tuổi.

Tiến Thanh

Theo DailyMail

Chủ đề khác