VnReview
Hà Nội

Microsoft và Samsung kết thúc tranh chấp bản quyền Android

Cả Samsung và Microsoft vừa thông báo họ đã chấm dứt các tranh chấp liên quan đến bản quyền Android bằng một thỏa thuận giữa hai công ty.

Microsoft và Samsung kết thúc tranh chấp bản quyền Android

Tháng Tám năm ngoái, Samsung và Microsoft lại lôi nhau ra tòa để giải quyết tranh chấp trong việc thực thi các khoản thanh toán liên quan đến bản quyền Android. Trong thỏa thuận trước đây giữa hai công ty, Samsung phải trả tiền bản quyền cho Microsoft dựa trên mỗi sản phẩm Android mà họ bán ra, năm 2013 số tiền này là khoảng 1 tỷ USD.

Năm 2011, Samsung đã kí với Microsoft 2 thỏa thuận: một thỏa thuận cấp phép chéo và một thỏa thuận hợp tác. Tuy nhiên, khi Microsoft mua lại bộ phận di động của Nokia, Samsung đã xem đây là một cơ hội để chấm dứt việc trả tiền bản quyền cho Microsoft và việc này khiến Microsoft không hài lòng nên cả hai đã lôi nhau ra tòa.

Tuy không tiết lộ chi tiết về thỏa thuận mới đạt được nhưng trong thông báo kết thúc tranh chấp của Samsung và Microsoft có nội dung: "Samsung và Microsoft vui mừng thông báo rằng họ đã kết thúc tranh chấp hợp đồng của họ tại tòa án Mỹ cũng như thông qua trọng tài ICC".

Minh Trung

Theo Theverge

Chủ đề khác