VnReview
Hà Nội

Mạng chia sẻ Rapidshare đóng cửa

Rapidshare, một trong những trang mạng chia sẻ tập tin hàng đầu thế giới, vừa ra thông báo sẽ ngừng hoạt động từ ngày 1/4 tới.

Theo thông báo trên trang chủ dịch vụ này, người dùng có thể tải về các tập tin dữ liệu cá nhân lưu trên Rapidshare từ nay đến ngày 31/3/2015. Sau thời điểm trên, các dữ liệu cũng như thông tin tài khoản sẽ tự động bị xóa hoàn toàn.

Nội dung thông báo đóng cửa trên trang chủ dịch vụ Rapidshare. - Ảnh chụp màn hình.

Riêng với các tài khoản có thu phí như: Standard Plus (gần 50 USD/tháng) và Premium (gần 100 USD/tháng) được gia hạn tối đa đến ngày 28/2. Việc tiếp nhận gia hạn cũng như đăng kí mới sẽ chấm dứt ngay sau thời điểm trên.

Nguyên nhân của việc bất ngờ đóng cửa chưa được Rapidshare công bố chính thức, tuy nhiên, theo nhận định của giới công nghệ, rất có thể những nội dung nhạy cảm do người dùng đưa lên là lí do dẫn đến hành động trên của Rapidshare.

;Ra mắt hồi năm 2002, Rapidshare là một trong những dịch vụ chia sẻ tập tin lớn nhất thế giới. Tuy nhiên sau đó, một dịch vụ tương tự là Megaupload đã bị buộc phải đóng cửa do chia sẻ nhiều nội dung vi phạm bản quyền và nhạy cảm, đã ít nhiều ảnh hưởng đến Rapidshare. Rapidshare cũng bị nhắc đến nhưng không bị buộc đóng cửa và vẫn tiếp tục hoạt động đến nay.

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác