VnReview
Hà Nội

Fanpage của Bộ trưởng Y tế tăng fan chóng mặt

Sau khi thông tin về fanpage chính thức của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, số lượng fan của trang tăng chóng mặt. Theo quan sát của chúng tôi, riêng trong hôm nay fanpage này đã có thêm khoảng 5.000 thành viên mới.

Bộ Y tế

Ngày 28/02/2015, website chính thức của Bộ Y tế có nội dung thông báo rằng nhận thấy facebook là một kênh kết nối hữu hiệu, tức thời giữa cá nhân Bộ trưởng nói riêng, Bộ Y tế nói chung với quần chúng nhân dân nên Bộ trưởng Bộ Y tế chính thức đưa fanpage vào hoạt động tại địa chỉ https://www.facebook.com/botruongboyte.vn.

Fanpage do Bộ trưởng trực tiếp quản lý và điều hành, hoạt động với mục đích sau:

- Cập nhật những thông tin mới trong lĩnh vực y tế.

- Tiếp nhận những phản ảnh của quần chúng nhân dân.

Thông tin này đã được nhiều báo, website đăng tải lại và fanpage nhanh chóng thu hút được số lượng người dùng Facebook quan tâm một cách đáng kể. Theo quan sát của phóng viên VnReview, riêng trong hôm nay fanpage này đã có thêm khoảng 5.000 thành viên mới, đưa tổng số thành viên lên hơn 130.000. Con số này hứa hẹn sẽ tăng nhanh trong những ngày tới.

Hiện fanpage này đăng nhiều thông tin về sức khỏe, y tế, nhưng tiếc là lại dẫn chủ yếu link từ các báo, thậm chí có tin khá giật gân: "Hoài và Khanh lao tới bóp cổ chị Mai đến khi nạn nhân tử vong rồi thay nhau thực hiện hành vi đồi bại. Chúng khiêng xác người phụ nữ ra khu vườn tràm đốt phi tang". Đây là nội dung trích từ tin "Giết bạn gái để thay nhau hãm hiếp rồi đốt xác chiều 30 Tết" đăng trang Newsen.vn.

Ngoài fanpage chính thức này, theo quan sát của phóng viên chúng tôi, Facebook còn có một trang cá nhân mang danh Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Lần cập nhật gần đây nhất là ngày 27/02/2015. Trang cá nhân này chủ yếu đăng ảnh, hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. Trong số thông tin được cung cấp trên trang này có tiết lộ Bộ trưởng thường dành thời gian cho Facebook từ sau 11 giờ đêm như trong trả lời phỏng vấn trên VTV1.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng phải đăng status khuyến cáo nhiều người "toàn nhắn tin lung tung và nhờ vả xin việc này nọ. Mình xin thông báo với các bạn là đây là facebook cá nhân của mình. Mình không nhận xin việc hay tư vấn cho các bạn được. Mình lập ra facebook này và để giới thiệu các thông tin về y tế cũng như tiếp nhận 1 phần nào đó ý kiến phản ánh của mọi người về các vấn đề y tế. Vì vậy các bạn nào còn tiếp tục tag, xin việc hoặc nhờ vả hoặc có ý gì khác thì mình xin phép đc block nhé. Các thông tin về y tế thì các bạn có thể send cho mình. Có thể mình chưa trả lời các bạn được ngay nhưng mình sẽ ghi nhận do đặc thù công việc của mình là không có thời gian rảnh nhiều. Các bạn cũng có thể gửi thông tin hoặc phản ánh qua fanpage của mình".

Cũng như fanpage, trang cá nhân được cho là của Bộ trưởng Y tế thường chỉ đăng status chứ ít thấy tương tác như thích, bình luận.

Việc Bộ trưởng Y tế chọn Facebook là kênh lắng nghe, giao tiếp với cộng đồng được đồng đảo dư luận đồng tình và hy vọng rất có thể sau Bộ trưởng Y tế, sẽ có các lãnh đạo cấp cao khác sẽ tìm đến Facebook để nắm bắt sát nguyện vọng của người dân hơn nữa.

Kim Thoa

Chủ đề khác