VnReview
Hà Nội

Facebook của bạn có thể bị xem lén mà không cần mật khẩu

Một số người có thể truy cập vào tài khoản Facebook của bạn mà không cần nhập mật khẩu. Và như thế, Facebook của bạn nằm trong tình trạng "nguy cơ bị xem lén" mà bạn không hề hay biết.

Vụ việc nhân viên Facebook được quyền truy cập vào tài khoản người dùng lộ ra sau chuyến thăm của Paavo Siljamaki, giám đốc công ty Anjunabeats tới văn phòng của Facebook vào tuần trước. Siljamaki cho biết các nhân viên Facebook đã đưa ra lời khuyên làm thế nào dùng Facebook tốt hơn. Sau đó, một người hỏi ông liệu có đồng ý để họ xem hồ sơ của ông, và ông đồng ý. Một kỹ sư Facebook đã đăng nhập trực tiếp vào tài khoản Facebook của Siljamaki mà không cần nhập mật khẩu.

"Tôi chỉ ngạc nhiên là có bao nhiêu nhân viên Facebook có quyền truy cập như thế này? Họ phải tuân thủ những nguyên tắc nào và khi nào họ có thể truy cập vào các nội dung riêng tư của người dùng, làm thế nào chúng ta biết có ai đó đã vào tài khoản của chúng ta", Siljamaki tự hỏi.

Trước câu hỏi trên, Facebook giải thích rằng đó là một phần việc của bộ phận hỗ trợ khách hàng, và quy định về quyền truy cập này được quản lý rất nghiêm ngặt, nếu nhân viên nào lạm dụng sẽ bị sa thải.

"Quyền truy cập vào tài khoản Facebook người dùng được phân cấp và hạn chế theo chức năng công việc, các nhân viên cũng chỉ có thể truy cập vào một số lượng thông tin cần thiết để thực hiện nhiệm vụ của họ, như là với các báo cáo về lỗi hay các yêu cầu hỗ trợ của người dùng", Facebook nói với trang VentureBeat.

"Có hai hệ thống tách biệt để phát hiện những hành vi đáng nghi ngờ, và những hệ thống này sẽ có báo cáo riêng một tuần một lần, do hai nhóm bảo mật độc lập xem xét".

Hoàng Lan

Theo Time of India

Chủ đề khác