VnReview
Hà Nội

Lãnh đạo hãng đồng hồ cao cấp Swatch coi Apple Watch là một mối đe dọa

Nhà đồng sáng lập tập đoàn sản xuất đồng hồ lớn nhất Thụy Sỹ - Swatch - cho rằng đã đến lúc cần phải dè chừng đối thủ Apple Watch mới xuất hiện.

Nhà đồng sáng lập thương hiệu Swatch, ông Elmar Mock cho rằng Apple Watch có thể ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh của các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ. Theo ông, Apple sẽ thành công rất nhanh và sẽ gây ra nhiều áp lực đối với ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ truyền thống tại Thụy Sỹ.

Elmar Mock tin rằng Apple sẽ có thể bán ra 20 – 30 triệu chiếc Apple Watch mỗi năm. Trong khi theo số liệu trang Bloomberg đưa ra, vào năm ngoái, Thụy Sỹ đã xuất khẩu 28,6 triệu chiếc đồng hồ. Nhà lãnh đạo Swatch lo ngại những khó khăn, sức ép sắp ập đến với ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ truyền thống nói chung và hãng Swatch nói riêng, nhất là các sản phẩm nằm trong tầm giá 500; - 1000 franc (khoảng 10,6 – 21,3 triệu đồng).

Các phiên bản Apple Watch sẽ có giá từ 349 USD (khoảng 7,5 triệu đồng) với phiên bản thấp nhất cho đến 17.000 USD (khoảng 365,9 triệu đồng) dành cho phiên bản cao cấp nhất. Mẫu smartwatch này sẽ bắt đầu tung ra thị trường vào ngày 24/4 nhưng Apple cho phép người dùng đặt hàng trước từ ngày 10/4.

Trên đây chỉ là dự đoán của Elmar Mock, còn doanh số thực của chiếc Apple Watch vẫn chưa thể xác định. Các nhà phân tích dự tính Apple sẽ bán ra được 8 triệu phiên bản Apple Watch tầm thấp và 41 triệu phiên bản cao cấp.

Hãng đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp Swatch được thành lập vào năm 1983 và đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng thế giới với các mẫu thiết kế độc đáo, đẹp mắt và cũng rất tinh tế, sang trọng.

Trang Bùi

Theo Fortune

Chủ đề khác