VnReview
Hà Nội

Apple Watch sở hữu bộ nhớ 8GB nhưng chỉ giới hạn 2GB lưu nhạc, 75MB chứa ảnh

Theo thông tin mới nhận được, Apple Watch vừa ra mắt sẽ trang bị bộ nhớ trong 8GB nhưng giới hạn dung lượng cho phép lưu trữ nhạc chỉ trong 2GB bộ nhớ;và chứa ảnh chỉ trong 75MB. Vấn đề nghiêm trọng nằm ở chỗ không có giải pháp hỗ trợ nâng cao bộ nhớ nào đối với mẫu smartwatch này của Apple.

Apple đã xác nhận với trang tin 9to5mac rằng Apple Watch sẽ trang bị bộ nhớ trong 8GB và chỉ có 2GB dùng để lưu trữ nhạc và 75MB để chứa hình ảnh. Thậm chí phiên bản Apple Watch Edition với mức giá 10.000 USD (khoảng 215,2 triệu đồng) cũng không được trang bị bộ nhớ lớn hơn. Cả ba phiên bản Sport, Watch và Edition đều sở hữu bộ nhớ 8GB.

Với 2GB bộ nhớ, người dùng có thể lưu trữ 200 bài hát chất lượng cao. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đồng bộ các dữ liệu âm nhạc thông qua ứng dụng quản lý Apple Watch trên hệ điều hành iOS 8.2 và nghe toàn bộ list nhạc trên điện thoại khi kết nối Bluetooth.

Bên cạnh đó, 75MB bộ nhớ sẽ cho phép chứa hơn 100 bức ảnh khác nhau. Apple Watch sẽ tự động resize lại hình ảnh cho phù hợp hiển thị trên màn hình đồng hồ nhỏ, đồng thời tiết kiệm được dung lượng lưu trữ.

Tất cả các dữ liệu đã lưu trữ như âm nhạc và hình ảnh đều có thể nghe và xem ngay cả khi Apple Watch không kết nối với iPhone. Điều này rất cần thiết đối với các tính năng khác như email, thông báo, tin nhắn…

Phần dung lượng 6GB còn lại có thể dành để chứa hệ điều hành, phần mềm ứng dụng cũng như các dữ liệu bộ nhớ cache và cài đặt.

Trang Bùi
Theo 9to5mac

Chủ đề khác