VnReview
Hà Nội

Cortana sẽ có mặt trên iOS và Android

Theo nguồn tin từ Reuters, Microsoft đang chuẩn bị cho việc trợ lí ảo Cortana của họ "đổ bộ" lên iOS và Android như là một ứng dụng độc lập.

Cortana sẽ có mặt trên iOS và Android

Trước đây, Microsoft đã từng cho biết trợ lí ảo Cortana của họ sẽ có mặt trên nhiều nền tảng khác nhau. Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, Microsoft đang lên kế hoạch đưa Cortana đến với iOS và Android như là một ứng dụng độc lập. Song song đó, Microsoft cũng đang thử nghiệm để chuẩn bị đưa Cortana lên Windows 10 vào cuối năm nay đồng thời mở rộng hoạt động của trợ lí ảo này sang cả nền tảng PC.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Eric Horvitz, người phụ trách Microsoft Research cho biết công ty đang có kế hoạch lớn cho Cortana vào cuối năm nay. Cụ thể, Microsoft đang phát triển phiên bản tiếp theo của Cortana với tên mã là Einstein, sử dụng dữ liệu từ công nghệ trí tuệ nhân tạo của công ty để giúp cho trợ lí ảo này nhận thức các vấn đề nhanh hơn và có khả năng xử lí tự động hóa các tác vụ nhiều hơn.

;Động thái chuẩn bị mang Cortana đến với iOS và Android không khiến nhiều người ngạc nhiên vì Microsoft luôn có truyền thống cung cấp các tính năng và phần mềm tốt nhất của Windows cho các nền tảng của đối thủ. Cortana là một trong những tính năng cốt lõi trên Windows Phone và tiếp theo là Windows 10 trong thời gian tới đây. Microsoft cho thấy họ rất biết cách khai thác khả năng kiếm tiền từ những công nghệ đỉnh cao của mình cho mọi nền tảng và thiết bị khác nhau. Thành công của công cụ chat trực tuyến Skype và bộ Microsoft Office trên các nền tảng là một ví dụ điển hình nhất.

Minh Trung

Theo Theverge

Chủ đề khác