VnReview
Hà Nội

YouTube đã hỗ trợ tải lên video 360 độ

Nhằm thực hiện hóa lời hứa về việc hỗ trợ video 360 độ trên YouTube, Google đã chính thức cho phép người dùng có thể tải video toàn cảnh 360 độ lên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới này ngay từ hôm nay.

Theo Google cho biết, video 360 độ khi được tải lên YouTube có thể xem được trên các thiết bị máy tính cũng như ứng dụng YouTube trên Android. Trong khi đó, ứng dụng YouTube trên hệ điều hành iOS sẽ phải chờ đến bản cập nhật trong thời gian tới.

Sự hấp dẫn của video 360 độ so với video phẳng (flat video) nằm ở chỗ nó có thể hiển thị toàn bộ khung cảnh xung quanh người quay phim bên cạnh khung cảnh chính. Đặc biệt, dạng video này sẽ trở nên rất thú vị trong các cảnh quay hành động và tương tác.

Video 360 độ mới sẽ phát huy tác dụng mạnh mẽ nhất trên các thiết bị như kính thực tế ảo Oculus, Google Cardboad và thông qua các tương tác trên máy tính và ứng dụng YouTube cho Android. Bằng việc dùng chuột kéo tới các điểm xung quanh hoặc đơn giản hơn là sử dụng 4 phím mũi tên ở góc trái trên cùng màn hình, người xem có thể quan sát được toàn bộ khung cảnh xuất hiện trong video dạng này.

Chức năng này thậm chí còn trở nên dễ dàng hơn trên ứng dụng YouTube trên Android khi người xem chỉ cần di chuyển điện thoại hoặc máy tính bảng của mình xoay quanh để có được khung cảnh quan sát như mong muốn.

Hiện tại, số lượng video 360 độ được tải lên YouTube vẫn còn khá ít do dạng video này chưa được phổ biến. Tuy nhiên khi các mẫu camera hỗ trợ khả năng quay video 360 độ được ra mắt trong thời gian tới như Giroptic, Bublca hay Theta của Ricoh,... số lượng video 360 độ hứa hẹn sẽ tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, Google hiện đang làm việc với một số hãng sản xuất để sớm tạo ra các mẫu camera có khả năng quay video 360 độ. Đồng thời, nếu như người dùng đã có riêng những mẫu camera như vậy thì sẽ cần phải sử dụng một đoạn script đặc biệt từ phía Google (link script tại đây). Tuy nhiên, tin vui là Google cũng đang lên kế hoạch tự động hóa hoàn toàn quá trình này trong tương lai gần.

Mời bạn đọc theo dõi loạt video 360 độ dưới đây:

Tiến Thanh

Theo GSMArena

Chủ đề khác